Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tướng Chung nói gì về vụ phụ nữ 'múa dao' dọa CSGT?
Nguyễn Quý - 12/12/2014 10:09
 
“Cảnh sát phải xử lý khôn khéo, tránh thu hút những người hiếu kì bởi sẽ dễ dẫn đến tình trạng lộn xộn, gây dư luận không tốt”, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội nói về việc CSGT xử lý một đối tượng quá khích ngày 4/12.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hà Nội quyết xử nghiêm CSGT núp chỗ kín, rút chìa khóa xe
Thay toàn bộ CSGT làm việc tại trạm cân xe Hòa Bình
Tiêu cực trong kiểm soát xe quá tải: Có sự tiếp tay của lực lượng làm nhiệm vụ?
Cộng tác viên báo quay video tống tiền Cảnh sát giao thông
Phá trạm cân, chống đối lực lượng chức năng kiểm tra xe quá tải

  Bà  Kim Thanh Mai vừa chửi bới, vừa rút dao dọa CSGT (ảnh cắt từ clip)  
  Bà Kim Thanh Mai vừa chửi bới, vừa rút dao dọa CSGT (ảnh cắt từ clip)  

Trong những ngày qua, trên các diễn đàn, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip được cho là ghi tại chốt kiểm tra của Tổ công tác đặc biệt Y5/141, Công an TP Hà Nội tại ngã tư Trần Nhật Duật - Hàng Đậu, quận Ba Đình,

Đoạn clip dài khoảng 12 phút, ghi lại cảnh một phụ nữ điều khiển xe máy BKS 29E1-398.44 liên tục chửi bới, đe dọa tổ công tác khi bị dừng xe kiểm tra về hành vi không đội MBH và xe không lắp gương chiếu hậu.

Không chỉ buông những lời tục tĩu, thiếu văn hóa, người phụ nữ này còn lấy ra một con dao nhọn (loại gọt hoa quả) giơ về phía một CSGT và dùng những lời lẽ đầy thách thức trong suốt hơn 10 phút. Ngay cả khi Tổ công tác dùng biện pháp mạnh, còng tay đưa người phụ nữ này lên xe đưa về trụ sở công an phường Nguyễn Trung Trực, người phụ nữ này vẫn không ngừng thóa mạ lực lượng làm nhiệm vụ.

Đoạn clip nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng, nhiều người tỏ ra bức xúc trước thái độ, hành vi hung hãn, ngổ ngáo của người phụ nữ. Nhưng cũng không ít ý kiến tỏ ra thất vọng vì kỹ năng xử lý tình huống lúng túng, thiếu kiên quyết của các chiến sĩ trong Tổ công tác.

Theo thông tin xác minh ban đầu của Công an phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, người phụ nữ ngổ ngáo trên tên là Kim Thanh Mai (SN 1978, trú tại ngõ chợ Khâm Thiên, quận Đống Đa). Đối tượng Mai cùng hồ sơ vụ việc sau đó đã được bàn giao cho Công an quận Ba Đình tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền, do có dấu hiệu phạm tội chống người thi hành công vụ.

Xác nhận thông tin trên, Thượng tá Nguyễn Văn Tính, Phó trưởng Công an quận Ba Đình cho biết: “Công an quận đã tiếp nhận và vụ việc đang trong quá trình điều tra”.

Trao đổi với Báo Giao thông chiều 10/12, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc mà các đối tượng quá khích, manh động có thể gây ra, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ phải hết sức tỉnh táo, kiềm chế.

“Đối với sự việc xảy ra ngày 4/12, lực lượng công an có đầy đủ sức mạnh, chế tài, quyền năng để trấn áp. Nhưng chúng ta phải xử lí mềm dẻo, khôn khéo. Trước mắt là tránh sự thu hút của những người hiếu kì, bởi việc này sẽ dễ dẫn đến tình trạng lộn xộn, gây dư luận không tốt. Còn việc xử lý đối tượng sau khi có kết quả điều tra, xác minh sẽ có biện pháp cụ thể sau. Ở đây chúng ta phải đánh giá sự việc một cách toàn diện, sâu sắc. Vấn đề không phải là nghiệp vụ hay kỹ năng xử lý tình huống của các chiến sĩ. Chúng ta hoàn toàn có thể làm quyết liệt, hoàn toàn có đầy đủ những điều kiện, biện pháp để trấn áp nhưng không phải tình huống nào cũng cần và phải đưa ra hình thức quyết liệt như thế. Xử lý tình huống phải khôn khéo, mềm mỏng, tinh tế, tránh những hiệu ứng dư luận không cần thiết”, Thiếu tướng Chung nói.

Chưa xe máy điện nào được đăng ký biển số

Chưa xe máy điện nào được đăng ký biển số

() Đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cho biết, tính từ 1/6/2014, theo báo cáo của cơ quan cấp địa phương, quận huyện, thành phố trên toàn quốc thì chưa có xe máy điện nào được đăng ký.

Thiếu tá CSGT say rượu, rút súng dọa dân bị đình chỉ công tác

Thiếu tá CSGT say rượu, rút súng dọa dân bị đình chỉ công tác

() Lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau khi họp bàn, Công an tỉnh Lạng Sơn đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu tá Nguyễn Xuân Hoà, Đội trưởng Đội CSGT huyện Lộc Bình để chờ xem xét hình thức kỷ luật cụ thể.

Phẫn nộ nam thanh niên quật ngã cảnh sát giao thông ở Thanh Hóa

Phẫn nộ nam thanh niên quật ngã cảnh sát giao thông ở Thanh Hóa

() Đoạn video dài hơn 3 phút ghi lại cảnh nam thanh niên tấn công CSGT nhanh chóng lan truyền rộng rãi. Được biết, nam thanh niên sau khi bỏ trốn đã ra đầu thú.

Hôm nay, tai nạn giao thông khiến 37 người thiệt mạng

Hôm nay, tai nạn giao thông khiến 37 người thiệt mạng

Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày 2/5, tai nạn giao thông tăng cao gấp đôi so với hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ cả về số vụ và số người chết.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư