Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tướng Lamborghini sang giúp Hyundai xây dựng thương hiệu xe sang
 
Hyundai vừa bổ nhiệm một cựu lãnh đạo Lamborghini vào vị trí giám đốc thương hiệu xe sang Genesis mới thành lập của công ty.
Ông Manfred Fitzgerald - cựu lãnh đạo Lamborghini - sẽ dẫn dắt thương hiệu Genesis mới thành lập của Hyundai
Ông Manfred Fitzgerald - cựu lãnh đạo Lamborghini - sẽ dẫn dắt thương hiệu Genesis mới thành lập của Hyundai

Trong hơn một thập kỷ tại Lamborghini, ông Fitzgerald đảm nhiệm vị trí giám nhãn hiệu và thiết kế. Ông góp công không nhỏ trong việc đưa Lamborghini từ chỗ là một doanh nghiệp ô tô bình thường thành một mác xe sang, với doanh số tăng gấp 10 lần.

Ông Fitzgerald sẽ giúp Hyundai đạt mục tiêu xây dựng một thương hiệu xe sang - Genesis - tách biệt hoàn toàn với Hyundai.

Bộ phận này sẽ có phong cách thiết kế đặc trưng riêng, cùng với logo riêng và mục tiêu cạnh tranh các thương hiệu xe sang Đức và Nhật Bản.

Ông Fitzgerald sẽ giữ chức Phó chủ tịch nhãn hiệu Genesis. Dự kiến đến năm 2020, thương hiệu Genesis sẽ có 6 mẫu xe mới. Mẫu đầu tiên - G90 sedan - sẽ là kế nhiệm của Equus; còn lại sẽ là một số mẫu crossover và một mẫu sedan giá mềm. Danh mục sản phẩm này hứa hẹn đủ để Genesis cạnh tranh với hàng loạt tên tuổi lớn trên thị trường, từ BMW 3-Series đến Mercedes-BenzGLE-Class.

Không như hầu hết các thương hiệu xe sang của các nhà sản xuất ô tô lớn khác, Hyundai sẽ không lập mạng lưới bán hàng riêng cho Genesis.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng sẽ nhắm đến nhóm khách hàng mới, cố gắng chinh phục những khách hàng muốn lên đời xe nhưng chưa chọn được thương hiệu nào cụ thể. Chiến lược này của Hyundai cho thấy họ nhận thức rõ rằng rất khó lôi kéo khách hàng của các thương hiệu lâu đời.

10 mẫu xe hơi siêu mã lực phiên bản 2016
Ford Mustang GT, Hyundai Genesis, Chevrolet Camaro V6, Dodge Challenger SRT Hellcat... là những xe hơi siêu mã lực năm 2016.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư