Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Tuyển Đà Nẵng – Việt Nam khởi hành cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới lần thứ 10
Ngọc Tân - 30/08/2015 21:11
 
Ngày 30/8/2015, tại Lễ xuất phát Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper 2015-2016, thuyền trưởng Wendy Tuck cùng đội đua Đà Nẵng – Việt Nam gồm các thủy thủ đã đi ngang qua Cầu Tháp biểu tượng của London để khởi hành cuộc đua vòng quanh thế giới dài 40,000 hải lý.
TIN LIÊN QUAN

Rất đông người với những lời chúc tốt đẹp đã đến Làng Đua Quốc tế, từ hai bờ sông Thames vẫy chào 12 đội đua dũng cảm cùng thuyền trưởng chuyên nghiệp của họ tại Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới diễn ra 2 năm một lần này.

Bà Wendy Tuck (50 tuổi) đến từ Sydney - Úc sẽ là đội trưởng dẫn dắt đội đua Đà Nẵng-Việt Nam lần đầu tiên tham gia cuộc đua đi vòng quanh thế giới. Trên chặng đua, đoàn đua  Clipper sẽ dừng chân tại thành phố Đà Nẵng dự kiến trong khoảng thời gian từ ngày 17-27/02/2015.

Đội đua tuyển Đà Nẵng- Việt Nam tham gia cuộc đua.
Đội đua tuyển Đà Nẵng- Việt Nam tham gia cuộc đua.

 

Thuyền trưởng Wendy chia sẻ: “Tiếp nối lòng hiếu khách mà Đại sứ Việt Nam đã dành cho chúng tôi ở London tuần này, bản thân tôi và toàn đội vô cùng háo hức để bắt đầu chuyến đi, và biết rằng sẽ có một cuộc tiếp đón tuyệt vời chờ đón chúng tôi tại cảng nhà Đà Nẵng.”

“Chúng tôi tự hào được đại diện cho một nền văn hóa rực rỡ và xinh đẹp. Hi vọng rằng thật nhiều người hâm mộ ở Việt Nam sẽ cổ vũ cho chúng tôi trên chặng đường vòng quanh thế giới.”

Chia sẻ cụ thể về niềm tự hào của mình khi lần đầu tiên đưa Cuộc đua đến Việt Nam, Nhà sáng lập Cuộc đua Clipper và thủy thủ huyền thoại ông Robin Know Johnston (76 tuổi), người đầu tiên một mình đi thuyền buồm vòng quanh thế giới trong khoảng thời gian từ năm 1968-1969 cho biết: “Rất nhiều người háo hức khi chúng tôi thông báo điểm dừng chân Đà Nẵng. Tôi chưa đến Việt Nam nhưng luôn muốn đến đây, vì vậy tôi đặc biệt mong chờ được trải nghiệm đất nước tuyệt vời này, tôi biết các thủy thủ cũng vậy.”

Robin Know Johnston  thành lập Cuộc đua Clipper nhằm giúp các thủy thủ không chuyên trải nghiệm cuộc đua trên biển và đi vòng quanh thế giới. Trong suốt lịch sử cuộc thi, theo thống kê, gần một nửa trong số 700 thủy thủ đến từ 44 quốc gia chưa từng lái thuyền trước khi tham gia Cuộc đua. Người trẻ tuổi nhất tham gia giải đấu này 18 tuổi, và người lớn tuổi nhất tham gia là 74 tuổi, tỏng số các VĐV từng tham gia cuộc dua có 35% thủy thủ là nữ.

Cuộc đua Clipper là trải nghiệm thay đổi cuộc sống đối với những người đang tiếp bước hơn 3.300 người từng chiến đấu với các đại dương thách thức nhất thế giới trong Cuộc đua độc đáo này. Cuộc đua đầu tiên diễn ra vào năm 1996.

Ông Robin nói thêm: “Bất kể tình trạng không chuyên của họ như thế nào, thiên nhiên sẽ không khoan nhượng. Họ sẽ đi qua những vùng biển khó khăn nhất trên thế giới, thực sự là những vùng biển khó khăn nhất. Tôi chúc họ một chuyến đi an toàn và phi thường – những trải nghiệm phía trước sẽ theo họ suốt cuộc đời.”

Các đội đua được tài trợ bởi các điểm đến, các doanh nghiệp hoặc thương hiệu người tiêu dùng. Đến với cuộc đua này, Đà Nẵng sẽ sử dụng chiếc thuyền buồm của mình để quảng bá thành phố khắp thế giới nhằm thúc đẩy du lịch, kinh doanh, văn hóa cho thành phố và Việt Nam.

Chặng mở đầu của Cuộc đua, các đội thi sẽ phải vượt qua hơn 5.000 hải lý từ thủ đô Longdon- Anh đi qua Đại Tây Dương để đến với TP RiodeJaneiro- Brazil.

Cuộc đua chặng sẽ 1 bắt đầu vào lúc 18h30 giờ Việt Nam ngày 31/1. Sau điểm dừng chân đầu tiên tại Brazil, đoàn thuyền sẽ tiếp tục đến Cape Town, Albany – Tây Úc, Sydney (bao gồm cuộc đua nổi tiếng thế giới Sydney – Hobart), Whitsundays, Đà Nẵng, Thanh Đảo – Trung Quốc, Seattle, Panama, New York, Derry-Londonderry và Den Helder – Hà Lan, trước khi quay trở lại London cho Lễ kết thúc vào ngày 30/7/2016.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư