Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Tỷ phú Jack Ma sẽ truyền cảm hứng khởi nghiệp trước 3.000 sinh viên Việt Nam
Tú Ân - 06/11/2017 09:35
 
Theo lịch trình, 17h chiều nay (6/11), Tỷ phú Jack Ma sẽ có buổi nói chuyện với hơn 3.000 sinh viên tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Cuộc nói chuyện do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Trước đó, tại  Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Davos 2017 ngày 19/1/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị ông Jack Ma tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với các doanh nghiệp Việt Nam.

Vì vậy, trong lịch trình tới Việt Nam lần này, sau khi tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 6/11 và có cuộc làm việc với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng, ông Jack Ma sẽ có buổi nói chuyện với hơn 3.000 sinh viên tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Tỷ phú Trong nhiều năm qua, ông Jack Ma, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba là người đã truyền cảm hứng về khởi nghiệp và kinh doanh sáng tạo cho hàng triệu doanh nghiệp, doanh nhân và những cá nhân có mong muốn khởi nghiệp trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.
Tỷ phú  Jack Ma, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba.

Tại buổi nói chuyện, gặp gỡ này, tỷ phú Jack Ma tập trung khuyến khích, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ, dám làm, dám chịu thất bại cho hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam. Đây là cơ hội hiếm có để hàng ngàn sinh viên Việt Nam được giao lưu, gặp gỡ, học hỏi từ một trong những tỷ phú đặc biệt nhất thế giới hiện nay.

Vị tỷ phú sinh năm 1964 được nhiều người mến mộ bởi tinh thần vượt lên số phận và chiến thắng nhiều thử thách trong cuộc sống. Jack Ma là người đã đưa nền kinh tế Trung Quốc bước vào kỷ nguyên thương mại điện tử. Hiện nay, Jack Ma sở hữu 7,8% cổ phần của Alibaba và 37,9% cổ phần của Ant Financial.

Tháng 8 vừa qua, Forbes bình chọn Jack Ma đứng đầu bảng trong danh sách các tỷ phú ở châu Á, với khối tài sản lên tới 37,4 tỷ USD. Theo thống kê từ trang USA Today, ông hiện là người giàu thứ 18 trên thế giới.

Trong nhiều năm qua, ông Jack Ma, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba là người đã truyền cảm hứng về khởi nghiệp và kinh doanh sáng tạo cho hàng triệu doanh nghiệp, doanh nhân và những cá nhân có mong muốn khởi nghiệp trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tỷ phú Jack Ma sang Việt Nam dự VEPF, Alipay đã sẵn sàng đổ bộ?
Chủ tịch điều hành Tập đoàn Alibaba sẽ cùng ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT có phiên đối thoại tại Diễn đàn Thanh toán điện tử...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư