Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tỷ phú Mỹ Wibur L. Ross: Hàng xuất khẩu và bất động sản của Việt Nam rất đáng quan tâm
D.H (Tổng hợp) - 04/07/2015 16:35
 
Bộ Tài chính vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư “Việt Nam của tôi - điểm đến đầu tư của bạn”, tại Hoa Kỳ.

Bộ Tài chính cho biết, hơn 160 nhà đầu tư quốc tế có mặt tại Hội nghị xúc tiến đầu tư này, cho thấy sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư Hoa Kỳ đối với Việt Nam, một thị trường thân thiện và đầy tiềm năng.

Hiện, Hoa Kỳ có 729 dự án đầu tư vào Việt Nam, tổng số vốn khoảng 11 tỷ USD, đứng thứ 7 trong số 101 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Đây là những con số ấn tượng, tuy vậy, chưa phản ánh hết tiềm năng hợp tác và đầu tư thương mại giữa hai nước.

Intel là nhà đầu tư Hoa Kỳ lớn vào việt Nam (ảnh nguồn Internet)
Intel là nhà đầu tư Hoa Kỳ lớn vào việt Nam (ảnh nguồn Internet)

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho rằng, đầu tư gián tiếp của Hoa Kỳ vào Việt Nam còn khá khiêm tốn so với tiềm năng của nhà đầu tư Hoa Kỳ, cũng như khả năng hấp thụ vốn đầu tư của thị trường Việt Nam. Như vậy, mảng thị trường vốn còn rất nhiều dư địa mới cho hợp tác hai nước và còn nhiều tiềm năng cho nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Chia sẻ tại Hội nghị, tỷ phú Mỹ Wibur L. Ross, người có tài sản trên 3 tỷ USD, xếp thứ 200 tại Mỹ, cho rằng: Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của dòng vốn đầu tư, nhất là đầu tư vào thị trường chứng khoán và doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa. Ông Wibur L. Ross cho rằng, những ngành có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam và bất động sản là những ngành sẽ phát triển mạnh và đáng quan tâm đầu tư.

Phó chủ tịch Manulife, ông Peter F. Wikinson, cho biết, 16 năm trước, Manulife đã đến Việt Nam vì nhận ra môi trường kinh doanh ở đây có nhiều lợi thế và Chính phủ luôn chủ động gỡ khó cho các chủ thể kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp. Hiện tại, Manulife là công ty nằm trong tốp 3 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam và đang quản lý một quỹ đầu tư có tổng tài sản đến cuối năm 2014 là 486 triệu USD.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Tài chính đã trả lời nhiều câu hỏi của các nhà đầu tư, đồng thời  gợi mở những cơ hội kinh doanh ở thị trường Việt Nam. Kỳ vọng, Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ đầu tư tài chính, thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ trong tương lai.

Nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ sẽ tham gia phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam
Phóng viên Báo Đầu tư - VIR ghi nhận ý kiến của các chuyên gia, khách mời tại Hội thảo về năng lượng sạch với chủ đề “Những giải pháp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư