Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinCity dành cho người thích hương đồng gió nội
Kỳ Thành - 26/04/2017 19:27
 
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng: VinCity là thành phố tương lai với các tòa nhà từ 30 đến 38 tầng, có hạ tầng rất tốt, kiến trúc rất đẹp.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 Tập đoàn Vingroup diễn ra sáng 26/4 (Ảnh: K.T)
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 Tập đoàn Vingroup diễn ra sáng 26/4 (Ảnh: K.T)

Mảng thương mại điện tử sẽ phát triển bền vững, an toàn thay vì phát triển nhanh

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đưa ra nhận định, thương mại điện tử là câu chuyện của tương lai và chắc chắn sẽ dần dần thay thế một phần thương mại offline, các chợ, siêu thị..., nhưng đây chưa phải là câu chuyện ngay lập tức.

“Chúng ta xem ở Mỹ, Nhật, tỷ lệ mua sắm online là bao nhiêu phần trăm. Từ đó, chúng ta nhìn rất rõ câu chuyện là chúng ta phải lựa chọn cách phát triển nào. Chiến lược của chúng ta là phát triển chặt chẽ, bền vững”, ông Vượng nói.

"Hiện nay, hệ thống thương mại điện tử của Vingroup đang đi theo định hướng là thúc đẩy, hỗ trợ hệ thống offline của chúng ta phát triển. A đây rồi! hiện đang là kênh bán hàng của Vincom Retail, các hệ thống thương mại của Vingroup như VinMart, VinMart+, VinPro, VinDS…"

“Chiến lược của Vingroup là củng cố về chất của hệ thống, bao gồm đào tạo nhân sự là các bạn trẻ có sự quyết tâm, hệ thống logistic, công nghệ, phần mềm quản trị… sẽ được nâng cấp, tức là thay vì phát triển nhanh, mạnh mẽ, chúng ta sẽ lớn dần cùng thời gian, phát triển bền vững, an toàn”, ông Vượng cho hay.

VinCity là thành phố tương lai

Đối với mảng bất động sản, ông Vượng giải thích, VinCity là nhà ở trung cấp cho người có thu nhập trung bình cao chứ không phải nhà ở xã hội và đây là những khu đô thị đại chúng tương lai.

Ông Vượng cho biết, VinCity là thành phố tương lai với các tòa nhà từ  30 đến 38 tầng, chứ không xây 5 - 7 tầng như các khu nhà ở xã hội hay nhà ở thu nhập thấp khác.

Cư dân của Vinhomes có thể sẽ phải
Vinhomes Royal City

Quả thật, VinCity có hạ tầng tốt hơn, chỉ khác một điều VinCity dành cho những người thích hương đồng gió nội, tỷ lệ ô nhiễm thấp, ông Vượng lý giải.

Về nhà ở xã hội, ông Vượng cho biết, Vingroup sẽ chỉ xây một số nhà ở xã hội nằm ở trong các dự án đang triển khai chứ không làm các khu nhà ở xã hội riêng biệt.

“Nếu được giao dự án nào đấy trong các dự án của Vingroup thì chúng ta sẽ triển khai làm, với tinh thần giúp cho người có chế độ chính sách có nhà ở, thứ hai là quản lý chất lượng, đẳng cấp khu đô thị”, ông Vượng khẳng định.

Tôi cực kỳ quan tâm giá cổ phiếu VIC

Trả lời câu hỏi của cổ đông về giá cổ phiếu VIC, ông Vượng chia sẻ, với tư cách cổ đông lớn, ông "cực kỳ" quan tâm.

"Tôi chỉ có một cách thôi đó là cố gắng nỗ lực hết mình, quan điểm của tôi là khi hiệu quả tốt, minh bạch, ổn định, bền vững thì giá cổ phiếu chắc chắn sẽ lên. Còn khi nào lên hay xuống thì là câu chuyện của thị trường", ông Vượng nói.

Tiết lộ tiến độ các dự án trọng điểm của Vingroup
Theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông vừa được Tập đoàn Vingroup - CTCP công bố, Tập đoàn này đã tiết lộ tiến độ một số dự án trọng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư