Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Uber Việt Nam có thêm một kênh thanh toán mới cho khách hàng
Thu Phương - 29/11/2017 16:23
 
Ngày 29/11 tại Hà Nội, Uber và MoMo chính thức ký kết hợp tác chiến lược với mong muốn đem lại trải nghiệm di chuyển và thanh toán toàn diện trên di động dành cho khách hàng Việt Nam.
.
Việt Nam là nước đầu tiên tại Đông Nam Á và thứ 2 tại Châu Á Uber triển khai hình thức thanh toán qua ví điện tử. 

Theo thoả thuận hợp tác này, ví điện tử MoMo sẽ trở thành một trong ba phương thức thanh toán chính của Uber tại Việt Nam. Người dùng MoMo có thể đặt những chuyến xe Uber trực tiếp ngay trên ứng dụng MoMo.

Đồng thời, hành khách Uber cũng có thêm một hình thức thanh toán mới qua MoMo được tích hợp sẵn trên ứng dụng của Uber, bên cạnh việc sử dụng thẻ hay tiền mặt. Thông qua tiến bộ về công nghệ, việc trải nghiệm dịch vụ của người dùng từ hai ứng dụng trở nên thuận tiện, tối ưu và liền mạch hơn.

Chia sẻ tại lễ công bố hợp tác đại diện Uber, ông Brooks Entwistle, Tổng giám đốc kinh doanh Uber khu vục Châu Á- Thái Bình Dương cho rằng, việc kết hợp giữa Uber và MoMo sẽ tạo ra được nhiều giá trị hơn cho hệ sinh thái thanh toán số, nâng trải nghiệm dịch vụ của người dùng Việt Nam lên một tầng cao mới.

“Uber sẵn sàng thích nghi để dịch vụ đáp ứng được mong muốn của khách hàng. Điều đó đồng nghĩa với việc đa dạng hoá các phương thức thanh toán, bao gồm tích hợp các loại ví. Và cơ hội đã đến, chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với MoMo, đây cũng là lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Uber hợp tác với một công ty Fintech” ông Brooks chia sẻ.

Còn về phía địa diện MoMo, ông Phạm Thành Đức, Tổng giám đốc MoMo cũng cho biết, sự hợp tác giữa MoMo và Uber là một mối lương duyên vượt qua rất nhiều thử thách suốt 18 tháng qua, khí các kỹ sư của hai bên làm việc vượt thời gian và không gian giữa Mỹ và Việt Nam để cho ra đời đưa con chung “Thanh toán MoMo trên Uber”. Đứa con này chắc chắn sẽ là một niềm hy vọng mới và sáng giữa Việt Nam và thế giới để từng bước giúp xã hội Việt Nam chuyển đổi từ một nền kinh tế tiền mặt sang phi tiền mặt trong tương lai gần.

“Sự hợp tác lần này chắc chắn sẽ là động lực lớn để hai công ty phát triển mạnh mễ về người dùng cho mỗi bên” ông Đức nhấn mạnh.

Hiện tại Uber và MoMo đã liên tục hoàn thiện dịch vụ và trải nghiệm của người dùng. Dự kiến tất cả người dùng Uber trên hệ điều hành Androi và toàn bộ 5 triệu người dùng của MoMo chính thức được sử dụng tính năng thanh toán mới này từ ngày 1/1/2018.

Uber Nga sáp nhập với hãng taxi Yandex
Kế hoạch sáp nhập của Uber tại Nga và hãng taxi Yandex đã được cơ quan chống độc quyền của Nga đồng ý.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư