Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
UBND tỉnh Bình Thuận thua kiện một doanh nghiệp FDI
Hữu Tuấn - 19/12/2013 16:12
 
Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận vừa kết thúc xét xử vụ án hành chính Công Homerinos và Công ty Inver Port (là công ty thành viên của Công ty TNHH Làng Thụy Sỹ) khiếu kiện UBND tỉnh Bình Thuận về hành vi không cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh và đổi người đại diện theo pháp luật của 2 công ty.

Người khởi kiện là Công Homerinos và Công ty Inver Port (đều là công ty 100% vốn nước ngoài).

Người bị kiện là UBND tỉnh Bình Thuận mà đại diện theo pháp luật là Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận vừa xử một doanh nghiệp FDI thắng kiện UBND tỉnh Bình Thuận.
Dự án Làng Thụy Sỹ do Công ty TNHH Làng Thụy Sỹ là công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài thực hiện tại Bình Thuận

Công ty TNHH Làng Thụy Sỹ là công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài được thành lập theo Giấy chứng nhận đầu tư do UBND tỉnh Bình Thuận cấp ngày 21/5/2009 với tổng vốn điều lệ đăng ký là hơn 2,2 triệu USD.

Trong đó 2 thành viên là Công ty Homerinos chiếm 99% vốn điều lệ và Công ty Inver Port chiếm 1% vốn điều lệ. Người đại diện theo pháp luật của cả 2 công ty thành viên đều là ông Sergey Kanilin.

Ngày 15/10/2012, ông Sergey Kanilin đã nộp bộ hồ sơ hoàn chỉnh đến Sở Kế hoạch đầu tư (KHĐT) tỉnh Bình Thuận đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét cấp giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh của Công ty TNHH Làng Thụy Sỹ.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận đã trình UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh cho công ty. Tuy nhiên, sau khi ban hành, UBND tỉnh Bình Thuận kiên quyết không giao quyết định này cho Công ty TNHH Làng Thụy Sỹ với lý do là bộ hồ sơ đề nghị của ông Sergey Kanilin phải có đóng dấu của Công ty TNHH Làng Thụy Sỹ.

Hội đồng Xét xử sơ thẩm đã kết luận, việc cố tình làm khó doanh nghiệp của UBND tỉnh Bình Thuận là không đúng quy trình và không đúng quy định pháp luật.

Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận đã quyết định tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Công ty Công ty Homerinos Management limited và Công ty Invest port, buộc UBND tỉnh Bình Thuận phải thực hiện hành vi cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Làng Thụy Sỹ và người đại diện theo ủy quyền của Công ty Homerinos Management limited và Công ty Invest port do ông Sergey Kanilin làm đại diện.

Vụ việc sẽ được phản ánh chi tiết trên Báo Đầu tư số ra ngày thứ Hai, 23/12/2013.

Đại gia thuốc lá kiện Cục trưởng Cục Hải quan Cần Thơ
Công ty Philip Morris đã quyết định khởi kiện Cục trưởng Cục Hải quan TP. Cần Thơ ra Tòa án nhân dân TP. Cần Thơ với đề nghị hủy toàn bộ Quyết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư