Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
UBND tỉnh Quảng Trị trao bằng khen cho TS Bùi Quốc Nghĩa
Ngọc Tân - 12/09/2016 15:30
 
UBND tỉnh Quảng Trị ngày 12/9 cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính vừa qua đã tiến hành trao Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Trị cho TS. Bùi Quốc Nghĩa, đại diện nhóm nghiên cứu Cảng biển và Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ thành lập Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Cũng trong ngày 11/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính cũng đã tiếp ông Bùi Quốc Nghĩa, chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty TNHH Nghiên cứu và Tư vấn phát triển Hải An (Thành phố Hồ Chí Minh) về hỗ trợ thu hút vốn theo chính sách kêu gọi đầu tư của tỉnh Quảng Trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính trao bằng khen cho TS Bùi Quốc Nghĩa
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính trao bằng khen cho TS Bùi Quốc Nghĩa

Trước đó, vào năm 2012, UBND tỉnh Quảng Trị đã chấp thuận chủ trương nghiên cứu đầu tư các dự án tại Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị, dự án này sau đó được tiếp tục gia hạn năm 2015.

Đến ngày 16/9/2015, Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập, theo đó, Khu kinh tế có 6 khu chức năng gồm: Khu công nghiệp, Khu hành chính, Khu dân cư, Khu du lịch, Khu dịch vụ, Khu cảng nước sâu Mỹ Thủy. Trong đó, Khu kinh tế có diện tích 237,92 km2, nằm trọn trong khu vực Đông Nam Quảng Trị, với 17 xã, thị trấn dọc ven biển các huyện Hải Lăng, Triệu Phong và Gio Linh, dân số lên đến 77.000 người.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, hiện nay tỉnh đã hoàn thành quy hoạch khu trung tâm với diện tích 11.469 ha, trong đó tập trung kêu gọi các dự án động lực như: cảng biển Mỹ Thủy, cơ sở hạ tầng Khu kinh tế Đông Nam, sân bay Quảng Trị, tuyến đường nối Cửa khẩu quốc tế La Lay với cảng Mỹ Thủy, hệ thống cấp nước cho Khu kinh tế Đông Nam, Nhà máy nhiệt điện 1.200 MW… Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Trị đã chuẩn bị đầu tư 2 khu tái định cư tại xã Hải An và xã Hải Khê để phục vụ giải phóng mặt bằng cho các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Tại buổi gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, đại diện Công ty TNHH Nghiên cứu và Tư vấn phát triển Hải An đã bày tỏ mong muốn được UBND tỉnh cho phép Công ty đăng ký nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị với diện tích đất dự kiến khoảng 6.000 ha, vốn đầu tư dự kiến khoảng 15 tỷ USD và sẽ được thực hiện trong năm 2017.

Trước mong muốn từ phía Công ty TNHH Nghiên cứu và Tư vấn phát triển Hải An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính đã hoan nghênh Công ty Hải An đã đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cũng cho rằng thời gian qua tỉnh Quảng Trị đã được Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành Trung ương quan tâm và tạo điều kiện để Quảng Trị có bước phát triển đột phá hơn. Đặc biệt là Quyết định thành lập Khu Kinh tế Đông Nam và nhiều chính sách quan trọng khác. Mặc dù còn nhiều khó khăn song Quảng Trị cũng có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế như lợi thế về đất đai, nguồn nhân lực, giao thông vận tải... Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Trị đã và đang xây dựng cơ chế chính sách ưu đãi nhất dành cho các nhà đầu tư. Vì vậy Chủ tịch Nguyễn Đức Chính mong muốn Công ty TNHH Nghiên cứu và Tư vấn phát triển Hải An sau khi nghiên cứu và tìm hiểu tại Khu Kinh tế Đông Nam cần có những đề xuất cụ thể với tỉnh để được áp dụng những cơ chế phù hợp, ưu đãi nhất...

Quảng Trị tháo nút thắt đầu tư hạ tầng
Trải qua bao đau thương mất mát, Quảng Trị đang từng ngày hồi sinh và vươn lên mạnh mẽ. Với sự đầu tư đồng bộ, hoàn thiện về cơ sở hạ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư