Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ứng dụng điện thoại giúp học từ vựng đạt giải sáng tạo toàn diện trong Ngày hội Lập trình viên Demoday
Hoàng Vinh - 20/11/2017 16:07
 
Kết quả chung cuộc, dự án thẻ điện tử e-FlashCard giành điểm số cao nhất của cuộc thi với Giải toàn diện; Giải sáng tạo cho Dự án “Ứng dụng UMAP – Hỗ trợ người khuyết tật tìm kiếm địa điểm”, Giải tài năng trẻ cho dự án “SmartSwitch04...”
Tại TP Đà Nẵng, cộng đồng Google Developer Miền Trung (GDG MienTrung) phối hợp với Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức Ngày hội Lập trình viên Demoday với sự tham dự của hơn 100 thí sinh trên địa bàn thành phố.
Ngày hội Lập trình viên Demoday là hoạt động cuối cùng của sự kiện GDG Devfest MienTrung 2017 (được tổ chức từ ngày 17 – 19/11). Tại sự kiện này, 18 đội thi với 100 thí sinh sẽ có 2 ngày để tìm kiếm và triển khai ý tưởng sáng tạo về khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin dưới sự hướng dẫn của các lập trình viên kinh nghiệm. Từ đó, các thí sinh có cơ hội trải nghiệm đam mê lập trình, phát triển những ý tưởng, những dự án sáng tạo đã được ấp ủ từ lâu.
Nhóm thí sinh đạt giải sáng tạo toàn diện
Nhóm thí sinh đạt giải sáng tạo toàn diện

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hữu Ru – Tổng giám đốc Công ty CP Giải pháp Hệ thống Long Vân, đại diện nhà tài trợ cuộc thi cho biết, GDG Devfest MienTrung 2017 là sân chơi hấp dẫn và bổ ích dành cho cộng đồng công nghệ thông tin nói chung và lập trình viên nói riêng, qua đó phát hiện và bồi dưỡng những tài năng lập trình của đất nước, mà trước mắt là tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung.
Tại ngày hội Demoday, mỗi đội thi sẽ có 7 phút để trình bày ý tưởng của sản phẩm và trả lời câu hỏi chất vấn từ Ban giám khảo. Ban giám khảo sẽ chấm giải cho các dự án theo thang điểm 10, dựa trên các tiêu chí: Điểm số về mặt ý tưởng sáng tạo, điểm số về mặt kỹ thuật, điểm khả thi của công nghệ áp dụng đối với ý tưởng và mức độ hoàn thiện các tính năng của sản phẩm. Bên cạnh đó, mỗi sản phẩm dự thi được yêu cầu phải áp dụng ít nhất một công nghệ của Google vào việc vận hành. 
Kết quả chung cuộc, dự án thẻ điện tử e-FlashCard giành điểm số cao nhất của cuộc thi với Giải toàn diện. Với kết quả này, đội thực hiện dự án sẽ nhận gói phần thưởng gồm 5 triệu đồng tiền mặt, Cloud Credit trị giá 400$ từ Google, 1 vé máy bay khứ hồi sang Google Singapore, 01 suất học bổng tiếng Anh toàn phần trị giá 3 triệu đồng và 1 triệu đồng từ nhà tài trợ cá nhân.
Và giải Tài năng trẻ
Và giải Tài năng trẻ

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải thưởng khác, gồm: Giải sáng tạo cho Dự án “Ứng dụng UMAP – Hỗ trợ người khuyết tật tìm kiếm địa điểm”, Giải tài năng trẻ cho dự án “SmartSwitch04 – Điều khiển và quản lý thiết bị trong nhà thông quan công tắc thông minh” và Giải cộng đồng được yêu thích nhất cho dự án “SmartSwitch for SmartHome – Xây dựng nhà thông minh bằng quản lý thiết bị IOT”.
Bên cạnh hoạt động tranh tài của các đội thi, tại GDG Devfest MienTrung 2017 còn diễn ra không gian triển lãm của những dự án khởi nghiệp về công nghệ, giáo dục, y tế,… tại Đà Nẵng và một số tỉnh thành khác, thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ yêu công nghệ trên địa bàn thành phố.
Tháo gỡ khó khăn cho Vườn ươm công nghệ cao Việt Nam - Hàn Quốc
Chiều 7/3, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ chủ trì buổi họp về tháo gỡ khó khăn cho Vườn ươm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư