Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
USAID hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng sạch và hiệu quả
Hải Yến - 31/07/2015 11:15
 
Bộ Công Thương vừa cùng Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) ký kết Ý định thư về hợp tác phát triển năng lượng sạch và hiệu quả năng lượng để thúc đẩy phát triển phát thải thấp bền vững tại Việt Nam.
Lãnh đạo Bộ Công thương và đại diện USAID ký kết Ý định thư về hợp tác phát triển năng lượng sạch và hiệu quả
Lãnh đạo Bộ Công thương và đại diện USAID ký kết Ý định thư về hợp tác phát triển năng lượng sạch và hiệu quả

Trong khuôn khổ Ý định thư, Bộ Công Thương và USAID sẽ hợp tác thông qua một chương trình hỗ trợ kỹ thuật dự kiến kéo dài trong 5 năm.

Bộ Công Thương và USAID cũng dự kiến sẽ tập trung vào các sáng kiến liên quan đến năng lực xây dựng và thực hiện các chính sách năng lượng hiệu quả; các biện pháp nâng cao hiệu quả năng lượng trong các lĩnh vực sử dụng nhiều năng lượng của nền kinh tế; và năng lượng của Chính phủ, khu vực tư nhân và các bên liên quan khác trong việc triển khai năng lượng tái tạo cho Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng cho biết, kể từ khi bình thường hóa quan hệ ngoại giao từ năm 1995, quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Trên nền tảng Hiệp định về hợp tác kinh tế và kỹ thuật giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ được ký kết năm 2005 cũng như Chiến lược Hợp tác phát triển quốc gia giữa hai nước giai đoạn 2014 đến năm 2018, Hoa Kỳ đẩy mạnh hỗ trợ Việt Nam thực hiện Chương trình năng lượng sạch. Những nỗ lực và thiện chí hợp tác của Hoa Kỳ thông qua USAID sẽ góp phần thúc đẩy ngành năng lượng của Việt Nam phát triển theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường và tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu.

Việc ký kết Ý định thư sẽ là cơ sở để xây dựng, triển khai các nội dung, dự án hợp tác của hai bên trong thời gian tới.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cũng tin tưởng, Ý định thư sẽ được cụ thể hóa bằng những hoạt động hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực năng lượng, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Ông Joakim Parker, Giám đốc USAID cho biết, sự hợp tác này nhằm hỗ trợ chiến lược về biến đổi khí hậu của Việt Nam. Đồng thời, hi vọng sự hợp tác này sẽ đem lại kết quả là phát triển năng lượng sạch và cải thiện hiệu quả năng lượng tại Việt Nam.

USAID hỗ trợ những nỗ lực ứng phó biến đổi khí hậu của Việt Nam thông qua một số sáng kiến, trong đó có Dự án Rừng và Đồng bằng Việt Nam, Dự án Năng lượng sạch Việt Nam, Dự án Tăng cường năng lực và cải cách thể chế cho Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững...

Đan Mạch tài trợ 6,5 triệu USD giúp DN Việt Nam tiết kiệm năng lượng
Chiều nay (25/6), Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và 3 ngân hàng là BIDV, Techcombank, SCB đã ký kết thỏa thuận về việc hỗ trợ các sáng kiến sử...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư