Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
USIS “chuyên môn hóa” dịch vụ định cư tại Mỹ
Phan Hằng - 19/12/2013 08:19
 
Trước nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao của các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước hiện đang rất lớn, nhiều bậc phụ huynh đã chuẩn bị “nền tảng” trước cho con mình bằng cách cho con tiếp cận với những tri thức mới, tiên tiến tại các quốc gia phát triển thông qua việc du học hay đầu tư định cư.
TIN LIÊN QUAN

Từ đó, có nhiều công ty về dịch vụ tư vấn du học, tư vấn đầu tư và định cư đã “mọc lên” tại Việt Nam trong những năm qua. Hầu hết những công ty này kết hợp cả hai dịch vụ tư vấn du học và định cư hoặc tư vấn đầu tư và định cư tại nhiều quốc gia khác nhau như Canada, Mỹ, Anh, Úc, Hồng Kông, Singapore…

USIS “chuyên môn hóa” dịch vụ định cư tại Mỹ

Hội thảo giới thiệu dự án CMB tại Ks. Park Hyatt TP. Hồ Chí Minh

Trong đó, công ty U.S. Investment Services (USIS) tạo nên sự khác biệt bằng cách “chuyên môn hóa” với dịch vụ tư vấn cho cá nhân và công ty nước ngoài đầu tư vào chuyên thị trường Mỹ thông qua chương trình EB-5 (Employment Base Fifth).

Đây là chương trình đầu tư và định cư được Chính phủ Mỹ khởi xướng từ năm 1990 và cũng là chương trình cấp thẻ xanh nhanh nhất cho người nước ngoài đến Mỹ định cư.

Tính đến thời điểm hiện tại, USIS là công ty tư vấn chương trình EB-5 đầu tiên và duy nhất mời được ngài Jim Douglas, Chủ tịch Hội đồng Thống đốc Quốc gia và phái đoàn Chính phủ Mỹ đến Việt Nam giới thiệu về chương trình này.

Để làm được việc đó, bên cạnh việc chuyên về thị trường Mỹ thì có lẽ phải kể đến sự kết hợp giữa đội ngũ sáng lập là các chuyên gia Mỹ có thâm niên đầu tư kinh doanh và đối tác chiến lược uy tín của USIS như Extell (tập đoàn dẫn đầu về lĩnh vực phát triển bất động sản cao cấp tại Manhattan, New York), Greenberg Traurig (công ty luật lớn thứ 7 của Mỹ với gần 2.000 luật sư và 37 văn phòng trên toàn thế giới), California Military Bases – CMB (một trong những khu vực khuyến khích đầu tư EB-5 lâu đời và thành công nhất tại Mỹ), hay như vùng khuyến khích đầu tư Florida Overseas Investment – dự án Charter School (đơn vị luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của chính quyền bang và địa phương). Đặc biệt, USIS là đại diện độc quyền của tập đoàn Extell và Greenberg Traurig tại Việt Nam.

Với “hậu phương” vững chắc, USIS luôn được các đối tác tin tưởng và có được những dự án hầu hết đều được Chính phủ Mỹ hỗ trợ, hoặc của các tập đoàn uy tín tại Mỹ như Extell, CMB, Charter School, từ đó hạn chế tối đa những rủi ro từ dự án như không đảm bảo tiến độ hay ngừng thi công, không tạo đủ việc làm theo quy định của Sở Di trú Mỹ… Hiện USIS đang tư vấn đến khách hàng Việt Nam 3 dự án EB-5 bao gồm The Plant, CMB - Group 32 và trường học bán công Charter School.

Cụ thể, The Plant là dự án nhằm bảo tồn và tái thiết lại nhà máy phát điện The Glenwood Power Plant thành một khu phức hợp bao gồm nhà hàng, khách sạn, khu giải trí. The Plant có tổng vốn đầu tư là 200 triệu USD, trong đó được Chính phủ Mỹ hỗ trợ không hoàn lại 60% và vay từ các nhà đầu tư EB-5 khoảng 50 triệu USD, tương đương 100 suất đầu tư (500.000 USD/suất). Theo thông tin từ USIS, đích thân ông Gary Barnett, Chủ tịch tập đoàn Extell cam kết hoàn trả toàn bộ số tiền đầu tư nếu nhà đầu tư không đạt thẻ xanh.

Đối với dự án CMB-Group 32, là dự án xây dựng cơ sở hạ tầng nhà máy năng lượng sinh học với tổng vốn đầu tư xây dựng là hơn 212 triệu USD, trong đó 75 triệu USD được huy động từ vốn đầu tư EB-5. Dự án khởi công từ cuối quý 3 năm 2013, dự kiến hoàn thiện vào quý 1 năm 2015.

Dự án Charter School là trường học bán công từ bậc nhà trẻ đến trung học do tư nhân xây dựng, quản lý, và được chính quyền bang Florida tài trợ, giám sát. Tổng vốn đầu tư 15,4 triệu USD trong đó 11,5 triệu USD từ vốn đầu tư EB-5. Dự án khởi công từ tháng 7 năm 2013, dự kiến tháng 7 năm 2015 sẽ hoàn thiện.

Hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, USIS luôn nỗ lực để trở thành công ty tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư EB-5 và cũng đã đạt được thành tích “đáng nể” với 100% hồ sơ khách hàng đều thành công - đạt được thẻ xanh cho cả gia đình. Thành công không tự nhiên mà đến, trong quá trình hoạt động, với bề dày kinh nghiệm đầu tư, kinh doanh, am hiểu văn hoá, luật pháp về thị trường Mỹ, USIS đã thành lập một quy trình “khép kín” từ khâu tổ chức hội thảo cung cấp thêm thông tin tới nhà đầu tư đến khâu tư vấn, thẩm định hồ sơ nhằm đảm bảo tính pháp lý.

Không dừng ở đó, USIS còn mời đại diện dự án và luật sư từ Mỹ về Việt Nam trực tiếp tư vấn nhà đầu tư, đồng thời tháp tùng khách hàng từ Việt Nam sang Mỹ để tìm hiểu dự án khi có nhu cầu. Đặc biệt, USIS cũng tạo cơ hội để những khách hàng tiềm năng kết nối với những khách hàng đã đạt visa thành công.

Cuộc sống mới tại “đất khách quê người” không khiến nhiều gia đình gặp khó khăn trong thời gian đầu. Hiểu được điều đó, USIS luôn đồng hành với nhà đầu tư hoàn toàn miễn phí thông qua việc tư vấn chọn nơi sinh sống và giúp thuê nhà, mua nhà; tư vấn chọn trường tốt cho con em; tư vấn kế hoạch tài chính trọn đời…cho đến khi gia đình nhà đầu tư có được cuộc sống ổn định tại Mỹ.

Định cư tại Mỹ với Visa đầu tư EB-5
Chương trình “Visa đầu tư EB-5” thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư Việt Nam đang tìm hiểu và có mong muốn định cư tại Hoa Kỳ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư