Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ưu đãi "sốc", nguồn cung lớn, giá hàng Tết ít biến động
Thế Hoàng - 09/02/2018 09:45
 
Đang trong tuần cao điểm mua sắm hàng Tết, sức mua ở nhiều điểm tăng mạnh, nhưng nhờ nguồn cung dồi dào với sự tham gia bình ổn thị trường của nhiều nhà bán lẻ, nên không xảy ra chuyện khan hàng, tăng giá tại những địa bàn có sức tiêu thụ lớn.

Hàng Việt tiêu thụ mạnh

Thị trường hàng hóa Tết vẫn đang trong những ngày cao điểm, tuy nhiên, trước sự chuẩn bị nguồn cung hàng hóa của các nhà cung ứng, giá cả các mặt hàng thiết yếu tại 2 địa bàn có sức tiêu thụ lớn như Hà Nội và TP.HCM không biến động nhiều.

Bà Lê Thị Hồng, Trưởng phòng Điều tiết cung cầu, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, thị trường hàng hóa phục vụ dịp Tết Mậu Tuất 2018 hoàn toàn đáp ứng nhu cầu người dân, các mặt hàng thiết yếu được chuẩn bị và dữ trữ đầy đủ.

Tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại lớn, sức tiêu thụ hàng hóa đang cao gấp 3 - 4 ngày thường.
Tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại lớn, sức tiêu thụ hàng hóa đang cao gấp 3 - 4 ngày thường.

Còn theo Sở Công thương TP.HCM, do chuẩn bị tốt nguồn hàng đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong dịp Tết, nên giá cả hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết  ổn định, không xảy ra tình trạng biến động về giá, thậm chí, chỉ số giá nhóm thực phẩm trên địa bàn TP.HCM còn giảm 2,08%, do tác động của một số mặt hàng trong chương trình bình ổn thị trường.

Thời điểm này, tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại lớn, sức tiêu thụ hàng hóa cao gấp 3 - 4 lần ngày thường.

Tại hệ thống siêu thị Big C, sức mua hàng hóa Tết đang tăng mạnh từng ngày. Nhóm mặt hàng chiếm tỷ trọng lớn trong tiêu dùng của người dân là giỏ quà Tết, bánh, mứt, kẹo, rươu bia, nước giải khát, đồ gia dụng, đồ trang trí nhà cửa… Dự báo, trong vài ngày giáp Tết, sức mua sẽ tập trung vào các mặt hàng tươi sống…

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Central Group (sở hữu chuỗi siêu thị Big C ở Việt Nam) cho biết, doanh nghiệp dành nhiều ưu tiên cho hàng Việt trong hệ thống Big C, đặc biệt là nhóm hàng thiết yếu được tiêu dùng mạnh trong dịp Tết. Big C đã làm việc với các nhà cung ứng từ nhiều tháng trước để đảm bảo nguồn hàng không bị gián đoạn và giá cả bình ổn.

Nhiều chương trình ưu đãi

Từ nay tới ngày 30 Tết, các siêu thị tiếp tục chạy nhiều chương trình ưu đãi “sốc” cho người tiêu dùng.

Được biết, trong khuôn khổ chương trình Tết 2018, Hệ thống siêu thị Big C lần đầu tiên giới thiệu đến người tiêu dùng chương trình “Chất lượng giá rẻ, yên tâm cùng Big C đón Tết”, đáp ứng nhu cầu mua sắm “rẻ mà khỏe để đón Tết”.

Cụ thể, chương trình được triển khai 10 ngày liên tục, từ 06/02 đến 15/02/2018 (30 Tết) tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc, áp dụng giá cực kỳ ưu đãi, giảm giá ít nhất 40% đối với 13 loại trái cây được ưa chuộng trong dịp Tết. Theo đó, cam Ai Cập giá chỉ 29.900 đồng/kg; lê Hàn Quốc 5kg giá chỉ 319.000 đồng; kiwi xanh Pháp 69.900 đồng/kg; nho đen không hạt Nam Phi giá 82.900 đồng/kg.

Đặc biệt, chương trình lần đầu tiên áp dụng bán hàng đồng giá các loại táo đỏ Pháp, táo gala Pháp, táo xanh Pháp, táo Mỹ đỏ và táo gala Mỹ với giá chỉ 29.900 đồng/kg, cùng nhiều sản phẩm trái cây chất lượng khác, giá rẻ hơn thị trường.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ tối đa cho người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm, Big C sẽ tiếp tục triển khai 2 đợt “Giá sốc chưa từng có”, áp dụng cho thực phẩm và hàng tươi sống, bắt đầu từ cuối tuần này (10/2) và kéo dài liên tục cho tới giao thừa.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Lotte Mart cũng tổ chức chương trình khuyến mại lớn. Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng Truyền thông Lotte Mart Việt Nam cho biết, Lotte Mart đã chuẩn bị lượng hàng lớn, chủng loại phong phú và đặc biệt quan tâm đến chất lượng hàng hóa, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Còn tại hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ của Tập đoàn Vingroup, chương trình ưu đãi khi mua sắm hàng Tết vẫn đang tiếp tục kéo dài đến hết ngày 15/2, tức 30 Tết. Chỉ  với hóa đơn mua sắm từ 500.000 đồng tại siêu thị VinMart và 200.000 đồng tại cửa hàng tiện lợi VinMart+, khách hàng sẽ được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với giải Đặc biệt giá trị lên tới 10 lượng vàng SJC 9999 và cơ hội trúng thưởng hàng tuần với 10 giải Nhất nhận ngay 1 chỉ vàng SJC 9999, 50 giải Nhì nhận phiếu mua hàng VinMart/VinMart+ trị giá 1 triệu đồng, 5.500 giải Ba nhận 50 điểm vào thẻ VinID.

Đại diện các nhà bán lẻ cho biết, lượng hàng hóa thiết yếu được đảm bảo nguồn cung không chỉ cho trước mà cả sau Tết nguyên đán.

Thị trường hàng hóa Tết: Giá cả tương đối ổn định
Mỗi dịp Tết đến, việc tăng giá hàng hóa lại diễn ra phổ biến đến nỗi nhiều người tiêu dùng xem đó như một quy luật. Tuy nhiên, khác với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư