Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Ưu tiên vốn Trái phiếu Chính phủ cho dự án cấp bách
Duy Hữu - 11/12/2014 09:09
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo ưu tiên bố trí vốn cho một số đề án, dự án cấp bách đang được triển khai bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cắt 9 dự án sử dụng vốn trái phiếu chính phủ
“Chốt ” thời điểm thanh toán vốn đầu tư ngân sách
Gần 300 tỷ vốn trái phiếu phân bổ, thanh toán sai
   
  Nhiều công trình dở dang do thiếu vốn (ảnh minh họa)  

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc sử dụng dự phòng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012 - 2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo ưu tiên bố trí vốn cho một số đề án, dự án cấp bách đang được triển khai bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn này. Giúp sớm hoàn thành đề án, dự án hoặc hoàn thành hạng mục dự án, đưa vào sử dụng để phát huy hiệu quả đầu tư.

Về phương án sử dụng dự phòng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012 - 2015, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng thời, giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định. Căn cứ ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Quốc phòng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo quy định.

Hiện tại, hầu hết các địa phương đều có những dự án đầu tư công dở dang, nhiều công trình kéo dài tới mấy năm chưa hoàn thành. Theo báo cáo giám sát của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, các dự án đầu tư công chậm tiến độ làm phát sinh chi phí, khả năng phải tăng vốn ở mức cao. Nhiều dự án phải giãn hoãn tiến độ, một số dự án nợ đọng xây dựng cơ bản lớn, chưa có đủ vốn để thanh toán. Điều này gây lãng phí trong đầu tư, công trình không phát huy hiệu quả và bức xúc trong dư luận.

Xây dựng mới cầu Châu Ổ bằng nguồn vốn TPCP Xây dựng mới cầu Châu Ổ bằng nguồn vốn TPCP

() Đó là quyết định của Bộ GTVT về phương án xử lý cầu Châu Ổ nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Nói lãng phí vốn TPCP, xin mời đi thực tế Nói lãng phí vốn TPCP, xin mời đi thực tế

(baodautu.vn) Là người tham gia ngay từ đầu và theo dõi sát sao quá trình sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ (TPCP) đầu tư cho lĩnh vực y tế, Phó chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, TS. y  khoa  Nguyễn Văn Tiên thẳng thắn: “Đại biểu nào nói nguồn vốn TPCP đầu tư cho lĩnh vực y tế bị lãng phí thì xin mời đi thực tế để lãnh đạo các địa phương giải trình”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư