Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vận hành thử nghiệm Trạm thu giá QL18 (đoạn Hạ Long - Mông Dương)
Thu Lê - 30/01/2018 10:03
 
Theo Công ty CP BOT Biên Cương, chủ đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp QL18 (đoạn Hạ Long - Mông Dương), đúng 11h ngày 29/1, Công ty đã vận hành thử nghiệm (phát vé không thu tiền) tại các trạm thu giá Km153+450 và Km156+985 QL18.

Trước đó, ngày 27/01/2018, đã diễn ra cuộc họp giải quyết các tồn tại, vướng mắc trong công tác triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ và giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Hạ Long - Mông Dương theo hình thức hợp đồng BOT.

Tại cuộc họp này, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý cho phép chủ đầu tư vận hành thử nghiệm hệ thống thu giá, thời gian vận hành thử nghiệm từ 0h00' ngày 29/1/2018.

.
.

Chỉ đến khi công tác nghiệm thu, thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án hoàn thành theo quy định, thì UBND tỉnh Quảng Ninh mới đồng ý để Công ty CP BOT Biên Cương triển khai thu tiền chính thức (dự kiến từ ngày 5/2/2018). Tuy nhiên, trong thời gian Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, chủ đầu tư sẽ không được thu tiền.

Đối với việc cấp thẻ ưu tiên, Công ty CP BOT Biên Cương sẽ cấp thẻ ưu tiên (tạm thời 3 tháng) để giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các chủ phương tiện có hộ khẩu ở TP Cẩm Phả. Đối với những chủ phương tiện ở Cẩm Phả nhưng có đăng ký xe không chính chủ mà có giấy xác nhận của UBND xã, phường về việc sở hữu phương tiện ô tô đó thì vẫn được cấp thẻ ưu tiên.

Trong vòng 3 tháng, chủ phương tiện đó phải thực hiện thủ tục sang tên, đổi chủ; trường hợp sau 3 tháng, chủ phương tiện không thực hiện việc sang tên, đổi chủ, Công ty CP BOT Biên Cương sẽ không cấp thẻ ưu tiên đối với phương tiện đó.

Đề xuất tạm dừng thu phí vào các cảng hàng không, sân bay
Cơ quan quản lý nhà nước về hàng không Việt Nam đề xuất Bộ Giao thông vận tải báo cáo Chính phủ tạm dừng việc thu tiền sử dụng sân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư