Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Văn phòng sạch thơm, nhân viên trung thành hơn
P.V - 25/01/2016 18:14
 
93% nhân viên rất trân trọng nơi làm việc nếu nơi đó có hương thơm dễ chịu, theo một cuộc nghiên cứu cho biết.

Các nhà khoa học chỉ ra rằng khứu giác là giác quan có sức mạnh quan trọng nhất trong 5 giác quan của con người và 75% cảm xúc của chúng ta hàng ngày bị tác động đầu tiên bởi Khứu giác. Khi mà mùi hương được truyền tải đến não bộ, nó sẽ tác động nhanh chóng đến những giác quan còn lại của chúng ta. Bộ não của chúng ta sẽ ghi nhớ lại mùi hương lâu nhất so với hình ảnh hoặc âm thanh. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng có sự cải thiện 40% trong tâm trạng sau khi được tiếp xúc với mùi hương dễ chịu.

Có 93% người được hỏi cho rằng không gian với mùi thơm dễ chịu giúp họ cải thiện năng suất, tinh thần và thái độ làm việc. Cũng con số 93% số người được hỏi cho rằng họ cảm thấy trân trọng nơi làm việc nếu văn phòng họ có mùi hương thư thái.

Cũng theo một con số thống kê của FDA (Mỹ) trong các văn phòng làm việc, 9 khu vực dễ lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh nhất lần lượt là: tay cầm ghế ở quầy tiếp tân, tay cầm ghế, bàn tiếp tân, màn hình máy tính, lò vi sóng, máy nước nóng lạnh, tay cầm cửa nhà vệ sinh nữ, bồn vệ sinh nữ, bồn vệ sinh nam…

Ông Paul Clifford, Tổng Giám đốc của Rentokil Initial (Việt Nam) cho biết: “Không gian và mộ trường làm việc sạch thơm sẽ khiến cho mọi khách hàng luôn muốn gắn bó với thương hiệu của bạn cũng như tạo dựng một môi trường làm việc nơi mọi người thoải mái, gắn kết và thỏa sức sáng tạo. Điều đó giúp  tăng doanh số bán hàng cũng như hiệu suất làm việc giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bền vững hơn”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư