Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vần vô lăng Chevrolet Trax 2017: Đáng đồng tiền bát gạo
Chí Cường - 13/04/2017 16:15
 
Chevrolet Trax 2017 thuộc dòng SUV cỡ nhỏ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc nhưng lại mang những giá trị của dòng SUV cỡ lớn và là đối thủ gớm mặt của của Ford Ecosport, Suzuki Vitara... trải nghiệm thực tế của Phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn khi "vần vô lăng" mẫu SUV này tại Bali (Indonesia).
.
Vừa ra mắt tại Việt Nam từ tháng 2/2017 với giá 769 triệu đồng, Chevrolet Trax đã được thị trường đặc biệt quan tâm, dù mức giá của Trax có cao hơn Ford Ecosport Titanium (685 triệu đồng) và thấp hơn một chút so với Suzuki Vitara (779 triệu đồng).
.
Khách hàng tìm đến những dòng SUV cỡ nhỏ vì có mức giá hợp lý nhưng lại khát khao dòng SUV lớn hơn vì được trang bị hiện đại hơn
Về diện mạo, Trax mới cũng được thay đổi hoàn toàn mới theo ngôn ngữ thiết kế toàn cầu của Chevrolet. Dáng vẻ thể thao hơn, nhanh nhẹn, năng động hơn đã tạo cho tôi nhiều cảm giác hứng khởi khi cầm lái. Đây cũng là một trong những giá trị gia tăng mà GM muốn mang tới cho khách hàng. Cụ thể:  Cụm đèn pha cùng dải LED chiếu sáng ban ngày kiểu dáng mới như đang chảy quanh các góc và hòa vào trong phần lưới tản nhiệt với cặp đèn pha Halogen dạng thấu kính có khả năng tự động bật tắt theo điều kiện ánh sáng bên ngoài. Các đường viền mạ chrome sáng bóng ở hốc đèn sương mù cùng với mâm xe lớn 18 inch đã tạo vẻ ngoài vô cùng thu hút cho chiếc xe.
Trax mới cũng được thay đổi hoàn toàn mới theo ngôn ngữ thiết kế toàn cầu của Chevrolet. Dáng vẻ thể thao hơn, nhanh nhẹn, năng động hơn đã tạo cảm giác hứng khởi khi cầm lái.
Cụm đèn pha cùng dải LED chiếu sáng ban ngày kiểu dáng mới như đang chảy quanh các góc và hòa vào trong phần lưới tản nhiệt với cặp đèn pha Halogen dạng thấu kính có khả năng tự động bật tắt theo điều kiện ánh sáng bên ngoài. Các đường viền mạ chrome sáng bóng ở hốc đèn sương mù cùng với mâm xe lớn 18 inch đã tạo vẻ ngoài vô cùng thu hút cho chiếc xe.
Cụm đèn pha cùng dải LED chiếu sáng ban ngày kiểu dáng mới, cặp đèn pha Halogen dạng thấu kính có khả năng tự động bật tắt theo điều kiện ánh sáng bên ngoài. Các đường viền mạ chrome sáng bóng ở hốc đèn sương mù cùng với mâm xe lớn 18 inch đã tạo vẻ ngoài vô cùng thu hút cho chiếc xe.
Theo tôi điều đặc biệt mà Chevrolet Trax đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng chính là chiếc SUV đã đáp ứng được các yêu cầu đó: Có mức giá của dòng SUV cỡ nhỏ, nhưng lại được thiết kế hiện đại, trang bị nhiều công nghệ thông minh mới nhất và an toàn như những dòng SUV cỡ lớn.
Điều đặc biệt mà Chevrolet Trax đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng chính là có mức giá của dòng SUV cỡ nhỏ nhưng lại sở hữu thiết kế hiện đại, trang bị nhiều công nghệ thông minh mới nhất và an toàn như trên những dòng SUV cỡ lớn
Có thể nói điểm gây ấn tượng mạnh nhất đối với tôi sau chuyến trải nghiệm Chevrolet Trax một ngày tại Bali, Indonesia là tính năng vận hành của chiếc SUV cỡ nhỏ này.

Điểm gây ấn tượng mạnh nhất khi trải nghiệm Chevrolet Trax là tính năng vận hành của chiếc SUV cỡ nhỏ này. Với động cơ tăng áp Turbo 1.4 lít nhưng Chevrolet Trax 2017 cho công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn tối đa 200 Nm, nổi trội hơn hẳn các đối thủ nặng ký như Ecosport (1.5 lít - 110 mã lực - 140 Nm) và Vitara (1.6 lít - 115 mã lực - 151 Nm)

Cũng như các đối thủ, Chevrolet Trax cũng được trang bị hộp số 6 cấp, nhưng với dung tích động cơ nhỏ hơn, công suất và momen xoắn lại lớn hơn, vượt xa cả Hyundai i20 Active với hộp số tự động 4 cấp (cũng 1.4 lít, nhưng công suất chỉ có 100 mã lực và mô men xoắn 133 Nm) trong mức giá 600-700 triệu. Có lẽ vậy mà Trax thực sự làm tôi ngạc nhiên về khẳ năng tăng tốc, độ êm ái của động cơ và đương nhiên là cả về mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe.
Chevrolet Trax 2017 cũng được trang bị hộp số 6 cấp như các đối thủ, nhưng dung tích động cơ nhỏ hơn, công suất và momen xoắn lại lớn hơn, vượt xa cả Hyundai i20 Active với hộp số tự động 4 cấp (cũng 1.4 lít, nhưng công suất chỉ có 100 mã lực và mô men xoắn 133 Nm) trong tầm giá 600 - 700 triệu. Trax thực sự làm phóng viên Baodautu.vn ngạc nhiên về khả năng tăng tốc, độ êm ái của động cơ và đương nhiên là cả về mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe sau hành trình dài
Là mẫu xe SUV nhỏ, hệ thống lái trợ lực điện của Trax đã giúp việc điều khiển chiếc xe khá nhẹ nhàng khi chúng tôi di chuyển trong những đoạn phố nhỏ và đầm chắc khi đổ dốc trên những cung đường đèo dốc chật hẹp của đảo Bali. Với Trax, cảm giác lái đầm, chắc và bám đường chính xác là những gì mà tôi thường cảm nhận được thậm chí ở cả các dòng SUV cao cấp cỡ lớn.
Hệ thống lái trợ lực điện của Trax đã giúp việc điều khiển chiếc xe khá nhẹ nhàng khi di chuyển trong những đoạn phố nhỏ và đầm chắc khi đổ dốc trên những cung đường đèo dốc chật hẹp của đảo Bali. Với Trax, cảm giác lái đầm, chắc và bám đường chính xác là những gì mà Phóng viên Baodautu.vn cảm nhận được
Không cầu kỳ như dòng xe Hàn, ngược lại nội thất Trax khá trang nhã và tinh tế với ghế lái bọc da cao cấp và điều chỉnh điện 6 hướng. Nổi bật nhất trên mặt táp lô là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng màu 7 inch. Lối thiết kế buồng lái kép đặc trưng của Chevrolet với táp lô chạy liền mạch ngang qua bảng điều khiển tạo cảm giác rộng rãi hơn.  Xe được trang bị màn hình cảm ứng màu MyLink cùng hệ thống thông tin giải trí Android Auto và Apple Carplay cũng được hiển thị tốt hơn. Đường viền chrome vòng quanh bảng điều khiển làm tăng sự sang trọng cho chiếc xe.
Nội thất Trax tuy không nhiều ấn tượng nhưng cũng khá tinh tế với ghế lái bọc da cao cấp và điều chỉnh điện 6 hướng. Nổi bật nhất trên mặt táp-lô là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng màu 7 inch
Xe được trang bị màn hình cảm ứng màu MyLink cùng hệ thống thông tin giải trí Android Auto và Apple Carplay cũng được hiển thị tốt hơn. Đường viền chrome vòng quanh bảng điều khiển làm tăng sự sang trọng cho chiếc xe.
Trax 2017 còn tích hợp công nghệ kết nối hiện đại nhất bao gồm kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto, kết nối Bluetooth, USB. Với những nhu cầu cơ bản như nghe nhạc, đồng bộ và hiển thị danh bạ, chức năng đàm thoại rảnh tay hay điều khiển bằng giọng nói
Là một chiếc SUV nhỏ nhưng Chevrolet Trax cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động và thụ động tối ưu như các dòng SUV ở phân khúc lớn hơn như: 6 túi khí, hệ thống khởi động thông minh (PEPS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện từ (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), hỗ trợ xuống dốc (HDC), hệ thống hỗ trợ đỗ xe trong đó có camera chiếu hậu, tất cả được thiết kế để giúp lái xe ngăn chặn các tình huống tai nạn tiềm ẩn.
Là một chiếc SUV nhỏ nhưng Chevrolet Trax cũng được tích hợp nhiều tính năng an toàn chủ động và thụ động tối ưu như các dòng SUV ở phân khúc lớn hơn như: 6 túi khí, hệ thống khởi động thông minh (PEPS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện từ (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), hỗ trợ xuống dốc (HDC), hệ thống hỗ trợ đỗ xe trong đó có camera chiếu hậu, tất cả được thiết kế để giúp lái xe ngăn chặn các tình huống tai nạn tiềm ẩn
Đặc biệt, cùng với nút khởi động Start-Stop bằng chìa khoá thông minh, Trax còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control và kiểm soát áp suất lốp là những tính năng thường thấy ở những dòng SUV cao cấp cỡ lớn hơn.
Đặc biệt, cùng với nút khởi động Start-Stop bằng chìa khoá thông minh, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control hay kiểm soát áp suất lốp là những tính năng thường thấy ở những dòng SUV cao cấp cỡ lớn hơn cũng được hãng xe Mỹ đưa lên mẫu xe này
Chevrolet có 2 phiên bản LT (cơ bản) và LTZ (bản cao cấp) với 7 màu: Trắng Lịch lãm, Bạc Kiêu hãnh, Xanh dương hiện đại, Đỏ cuốn hút, Xám sang trọng, Nâu thời thượng và Đen đẳng cấp. Trax vào thị trường Việt Nam là phiên bản LT nhưng lại được trang bị đầy đủ như bản LTZ mà chúng tôi trải nghiệm thực tế tại Bali, Indonesia.
Chevrolet có 2 phiên bản LT (cơ bản) và LTZ (bản cao cấp) với 7 màu: Trắng Lịch lãm, Bạc Kiêu hãnh, Xanh dương hiện đại, Đỏ cuốn hút, Xám sang trọng, Nâu thời thượng và Đen đẳng cấp. Trax vào thị trường Việt Nam là phiên bản LT nhưng lại được trang bị đầy đủ như bản LTZ mà Phóng viên Baodautu.vn vừa trải nghiệm thực tế tại Bali

Với mức giá 769 triệu (đã bao gồm VAT) cho một chiếc SUV phân khúc cỡ nhỏ tuy có cao hơn một vài đối thủ, nhưng với những giá trị về tính tiết kiệm nhiên liệu, tính năng vận hành, sự mạnh mẽ, linh hoạt, an toàn như một chiếc SUV cao cấp cỡ lớn thì Chevrolet Trax thực sự là một lựa chọn thông minh, nhất là trong bối cảnh thị trường SUV cỡ nhỏ trong thời gian tới tại Việt Nam dự báo sẽ sôi động với những gương mặt mới như Audi Q2 và Honda HR-V hay Mazda CX-3.

Ngắm các mẫu bán tải Chevrolet tròn trăm tuổi
Tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2017 (Bangkok International Motor Show 2017) thương hiệu Chevrolet đã giới thiệu chiếc Silverado và chiếc xe bán tải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư