-
EVNNPC đẩy mạnh tiết kiệm điện và dịch chuyển phụ tải -
Quảng Ninh - điểm sáng về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc -
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại -
Chủ tịch Quốc hội: Cần chính sách hợp tác công - tư để phát triển văn hóa -
Ý kiến xung quanh quy định cấm kinh doanh bảo vật quốc gia
Theo đó, chuyến bay đầu tiên của đường bay này bắt đầu từ ngày 7/5/2015 bằng loại máy bay ATR 72-500 (67 ghế), thời gian bay chỉ khoảng 1 giờ, giá vé một chiều 999.000 đồng. Ông Vũ Đức Biên, Phó tổng giám đốc Vasco cho biết, thông thường, việc nghiên cứu mở đường bay mới phải mất từ 3 đến 6 tháng. Tuy nhiên, đường bay Cần Thơ - Đà Lạt chỉ xúc tiến trong vòng 22 ngày là một kỷ lục trong lịch sử hàng không.
Vasco và Vietravel hợp tác mở đường bay Cần Thơ - Đà Lạt |
Thời gian bay thử nghiệm charter (thuê chuyến) là 3 tháng (từ ngày 7/5 đến ngày 6/8), với tần suất 2 chuyến/tuần vào thứ Năm và Chủ nhật. Vietravel là đơn vị thuê chuyến với 40 ghế/chuyến, số vé còn lại được bán rộng rãi qua hệ thống phân phối vé của Vietravel. Trong trường hợp công suất khai thác chuyến bay không đủ chi phí thì hai địa phương là Cần Thơ và Lâm Đồng sẽ hỗ trợ bù lỗ một phần cho Công ty thuê chuyến để duy trì đường bay này. Sau khi hết thời gian bay thử nghiệm, tùy vào số lượng hành khách, Vasco sẽ xây dựng lịch bay thường lệ phù hợp để khai thác tiếp.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel đánh giá, thời gian qua, du lịch của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long phát triển dưới tiềm năng một phần cũng do giao thông cách trở. Từ Cần Thơ đi Đà Lạt bằng đường bộ, du khách phải mất 12 giờ ngồi xe, nên tour kéo dài nhiều ngày, rất tốn kém thời gian và tiền bạc. Sau khi có đường bay Cần Thơ - Đà Lạt, du khách chỉ mất một giờ di chuyển, nên thời gian dành cho các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí sẽ nhiều hơn, chắc chắn du khách sẽ cảm thấy thích thú hơn.
"Với tinh thần nâng cao chất lượng phục vụ du khách và góp sức cùng các địa phương trong vùng phát huy tiềm năng du lịch, Vietravel mong muốn tiếp tục hợp tác với TP.Cần Thơ trong nghiên cứu mở mới các đường bay xuất phát từ Sân bay Cần Thơ", ông Kỳ nói.
Ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, đường bay Cần Thơ-Đà Lạt là tuyến hàng không thứ 5 của Sân bay Cần Thơ. Tuy hiện nay việc mở mới đường bay từ Sân bay Cần Thơ còn chậm, nhưng trong những năm qua, lượng khai thác của Cảng hàng không Cần Thơ tăng trưởng rất cao, là cơ sở để hy vọng vào hiệu quả của các đường bay.
"Năm 2014, Cảng hàng không Cần Thơ đã vận chuyển gần 310.000 lượt hành khách, tăng 28% so với năm 2013. Trong quí I/2015, Cảng đã vận chuyển hơn 105.000 lượt hành khách, tăng đến 64% so cùng kỳ. Chúng tôi tin tưởng rằng, đường bay Cần Thơ-Đà Lạt sẽ đạt sản lượng hành khách cao sau khi đi vào khai thác", ông Dũng kỳ vọng.
-
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc -
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại -
Thêm biến số, thêm rủi ro kinh tế -
Chủ tịch Quốc hội: Cần chính sách hợp tác công - tư để phát triển văn hóa -
Ý kiến xung quanh quy định cấm kinh doanh bảo vật quốc gia -
Có thể áp dụng hình phạt tiền nếu người chưa thành niên có tài sản riêng -
Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024