Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
VBF cuối kỳ 2015 sẽ tập trung bàn về hội nhập
P.V (ĐTCK) - 27/11/2015 15:39
 
Ngày 1/12/2015, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) cuối kỳ năm 2015 sẽ được tổ chức tại Hà Nội với chủ đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh của DN để hội nhập quốc tế”.
Tại đây, các cơ quan chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp sẽ tập trung đối thoại 10 nhóm vấn đề gồm thương mại, đầu tư, cơ sở hạ tầng, quản trị minh bạch, ngân hàng, thị trường vốn, nông nghiệp, giáo dục đào tạo, nguồn nhân lực, ô tô, xe máy và khoáng sản. Diễn đàn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Tài chính quốc tế và Liên minh VBF tổ chức.

Nhìn lại các kiến nghị tại Diễn đàn giữa kỳ 2015 của Nhóm thị trường vốn, có thể thấy một số vấn đề đã được triển khai trong thực tế, đơn cử như việc công bố danh sách các doanh nghiệp thuộc diện cổ phần hóa hoặc việc giảm mạnh tỷ lệ vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp mà Nhà nước không cần nắm giữ.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều tổ chức đầu tư, một số đề xuất mà Nhóm đưa ra chưa được thực hiện quyết liệt. Trong đó có việc gắn cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước với việc niêm yết cổ phiếu trên thị trường tập trung. Đây chính là lý do khiến TTCK vẫn thiếu hàng chất lượng và thanh khoản của TTCK Việt Nam chưa được cải thiện so với kỳ vọng của nhà đầu tư nước ngoài.

 

Doanh nghiệp đang đòi hỏi nhiều hơn từ báo chí
Sự đồng hành của báo chí và doanh nghiệp vì sự thăng hạng của nền kinh tế Việt Nam trên bản đồ thế giới đang cần thêm sự dũng cảm của doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư