Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VCBS bảo lãnh cho đợt phát hành tăng vốn điều lệ của FECON
Uyên Linh - 08/01/2018 08:08
 
Tin từ CTCP FECON cho biết, Công ty TNHH Chứng Khoán Vietcombank (VCBS) sẽ là đơn vị bảo lãnh cho đợt phát hành tăng vốn lần này của FECON.
.
Một phần nguồn tiền từ đợt phát hành lần này sẽ được bổ sung tăng vốn cho Công ty cổ phần Công trình ngầm FECON (FECON UCC) - công ty liên kết của CTCP FECON

CTCP FECON vừa ra thông báo chào bán 33 triệu cổ phiếu tăng vốn dành cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1.000:607 (1 cổ phiếu tương ứng quyền mua, cứ 1.000 quyền mua sẽ được mua thêm 607 cổ phiếu mới), giá phát hành là 15.000 đồng/cổ phiếu.

Tổng số tiền dự kiến thu được từ đợt chào bán là 495 tỷ đồng và VCBS là đơn vị bảo lãnh cho đợt phát hành này.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Tài chính của FECON cho biết, việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu lần này nhằm mục đích tăng vốn cho Công ty cổ phần FECON South tại thị trường phía Nam; tăng vốn cho Công ty cổ phần Công trình ngầm FECON (FECON UCC) để mở rộng hoạt động kinh doanh, phục vụ nhu cầu đầu tư máy móc thiết bị cho mảng công trình ngầm. Ngoài ra, FECON cũng cần huy động vốn cho dự án Đầu tư Điện mặt trời Vĩnh Hảo 6 tại Bình Thuận cũng như bổ sung vốn lưu động cho doanh nghiệp.

VCBS đơn vị bảo lãnh cho đợt phát hành lần này từ lâu đã là đối tác tài chính thân thiết của FECON.

Được biết, các dự án mà FECON đã và đang tham gia đều được chủ đầu tư, tổng thầu đánh giao cao về tiến độ, chất lượng. Công ty này đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh với chiến lược phát triển bền vững và có nhu cầu huy động nguồn vốn dài hạn để hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược và đây cũng chính là cơ sở để VCBS tin tưởng để thực hiện việc bảo lãnh phát hành cho đợt tăng vốn lần này của FECON.

Năm 2017, kết quả kinh doanh của FECON vẫn tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng với doanh thu và lợi nhuận đều tăng so với năm 2016. Hiện trên sàn, cổ phiếu của FECON được giao dịch ở khoảng giá 24.000 - 25.000 đồng/cổ phiếu.

FECON tăng tốc cuối năm với nhiều dự án lớn
Tháng 10/2017, Công ty Cổ phần FECON (mã FCN - sàn HSX) đã liên tiếp trúng nhiều gói thầu từ các dự án lớn như Thép Hòa Phát Dung Quất, Casino Nam Hội An,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư