Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
VCCI vinh danh 99 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu khu vực ĐBSCL
Phú Khởi - 21/10/2016 21:21
 
Chiều ngày 21/10, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ đã tổ chức buổi họp mặt doanh nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Dịp này VCCI cũng đã vinh danh và trao tặng bằng khen cho 33 doanh nhân xuất sắc thời hội nhập, 44 doanh nhân tiêu biểu khu vực và 22 doanh nghiệp có sản phầm đặc trưng tiêu biểu khu vực.

Theo TS. Võ Hùng Dũng, Giám đốc VCCI Cần Thơ, chương trình khen thưởng và vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu khu vực được tổ chức thường niên từ năm 2009 đến nay.

Đây là sự kiện quan trọng mang lại ý nghĩa sâu sắc đối với cộng đồng doanh nghiệp và với mục tiêu tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong điều hành, quản lý doanh nghiệp; đồng thời ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp ĐBSCL trong việc góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực.

.
.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó trưởng ban chỉ đạo Tây Nam bộ cho biết cả vùng ĐBSCL hiện có 74.000 doanh nghiệp, tổng vốn đăng ký trên 600.000 tỷ đồng, chiếm 12,4% so với số doanh nghiệp trên cả nước, trong đó có 1.694 doanh nghiệp trước đây ngưng hoạt động thì nay cũng khắc phục khó khăn để hoạt động trở lại. Số doanh nghiệp được thành lập mới trong những tháng đầu năm đạt gần 4.000 doanh nghiệp, tăng 9,2 %, với số vốn đăng ký mới gần 40.000 tỷ đồng tăng 128%, so với cùng kỳ năm trước.

“Các hoạt động hỗ trợ, vinh doanh doanh nghiệp, doanh nhân là rất cần thiết, không chỉ kịp thời động viên doanh nghiệp nỗ lực sản xuất kinh doanh mà còn là dịp để quảng bá thương hiệu, tạo sân chơi bổ ích để doanh nhân gặp gỡ, giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm làm ăn”, ông Hiếu nói.

Bản báo cáo 200 trang của VCCI tại Hội nghị doanh nghiệp với Thủ tướng nêu gì?
Tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp sáng 29/4, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có văn bản gần 200 trang báo cáo về thực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư