Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
VĐV Việt Nam và Nhật Bản thắng lớn tại giải Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2015
Ngọc Tân - 30/08/2015 21:10
 
Ngày 30/8, sau nhiều chuẩn bị kỹ lưỡng, Cuộc thi Marathon Quốc Tế Đà Nẵng lần thứ 3 đã chính thức được diễn ra tại Công viên Biển Đông. Cuộc thi quy tụ hơn 4,200 vận động viên tham dự đến từ 37 quốc gia trên thế giới với 3 nội dung marathon 42,195km, bán marathon 21,0975km và phong trào 5km.
TIN LIÊN QUAN

Cuộc thi năm nay ghi nhận số lượng vận động viên đăng ký cho 2 cự ly chuyên nghiệp và bán chuyên, 42km – 21km, tăng đáng kể so với năm ngoái. Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng là cuộc thi thường niên diễn ra hàng năm, đây là sân chơi giao lưu dành cho các vận động viên từ khắp nơi trên Thế giới. Đường chạy Marathon quốc tế Đà Nẵng được đo lường và cấp giấy chứng nhận bởi IAAF - AIMS (Hiệp hội Thể dục Quốc tế và Hiệp hội Marathon quốc tế).

Một số hình ảnh tại cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng lần thứ 3.
Cuộc thi Marathon Quốc Tế Đà Nẵng lần thứ 3 diễn ra tại Công viên Biển Đông

 

Cũng như các cuộc thi quốc tế có tầm cỡ khác, hệ thống cảm ứng, chip điện tử của cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng được cài đặt sẵn từng số BIB và thành tích thi đấu của các VĐV tại giải sẽ được công nhận trên toàn thế giới. Đường chạy của giải đi qua những cung đường đẹp với phong cảnh núi – biển kết hợp với sông và những cây cầu ấn tượng tại TP Đà Nẵng.

Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2015 cũng là cơ hội để các vận động viên điền kinh Việt Nam được tham gia vào một cuộc thi tầm cỡ, đọ sức với các vận động viên quốc, góp phần khuấy động tinh thần thể thao tại Việt Nam. Đây cũng được xem là cơ hội quảng bá, đưa Đà Nẵng trở thành thành phố sự kiện - văn hóa - du lịch hàng đầu của khu vực Đông Nam Á.

Kết thúc cuộc thi, giải nhất đường chạy cự ly 42km thuộc  nam VĐV Koji Nishizawa - Nhật Bản, cùng cự ly trên nhất của nữ thuộc về VĐV  Hoàng Thị Thanh  của Việt Nam. Ở cự ly 21km, nhất Nam thuộc về VĐV Lê Văn Tuấn – Việt Nam, nhất nữ thuộc về VĐV Uekuma Hiromi của Nhật Bản.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư