Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vedan đòi được bảo vệ sản xuất bột ngọt
Nguyên Đức - 13/08/2015 12:35
 
Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam đã chính thức có văn bản đề nghị áp dụng biện pháp tự vệ đối với mặt hàng bột ngọt (mỳ chính) nhập khẩu vào Việt Nam.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) đã chính thức xác nhận thông tin, Cục đã nhận được đơn của Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam yêu cầu áp dụng biện pháp tự vệ đối với mặt hàng bột ngọt (hay còn gọi là mỳ chính) có mã HS 2922.4220, nhập khẩu vào Việt Nam.

Thông tin chưa được phía Vedan xác nhận. Tuy nhiên, theo thông tin của Báo Đầu tư Online, Cục Quản lý cạnh tranh đã đề nghị các doanh nghiệp sản xuất trong nước cung cấp các thông tin cần thiết nhằm làm cơ sở dữ liệu cho Cục trong quá trình xem xét, thụ lý giải quyết.

Nếu các thông tin, cơ sở dữ liệu được đáp ứng đầy đủ, theo các chuyên gia, khả năng Cục Quản lý cạnh tranh đề xuất Bộ Công thương khởi xướng áp dụng biện pháp tự vệ hoàn toàn xảy ra.

Trước đó, tháng 8/2013, Bộ Công thương đã ra quyết định áp thuế tự vệ đối với các nước và vùng lãnh thổ có dầu nành và dầu cọ tinh luyện nhập khẩu vào Việt Nam, với mức thuế cao nhất 5% cho giai đoạn 2013 - 2014, sau đó theo hướng giảm dần và chỉ còn 2% ở thời điểm 8/5/2016 đến 7/5/2017.

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đã đệ đơn đề nghị được áp dụng các biện pháp tự vệ thương mại.

 

Tại sao vải thiều Việt Nam khó cạnh tranh với Trung Quốc trên đất Mỹ?
Giá đắt hơn 6 USD mỗi kg là lý do chính khiến vải thiều khó cạnh tranh với Trung Quốc tại thị trường mà phải mất 5 năm mới có thể thâm nhập.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư