Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vespa: Sành điệu, nhân ái
Hoàng Nam - 19/06/2015 06:38
 
350 triệu đồng là số tiền đấu giá thành công dành cho chiếc xe Vespa Sprint phiên bản Del Piero duy nhất trên thế giới, cao hơn nhiều so với mức giá khởi điểm 75 triệu đồng, đã được chuyển tới Quỹ “Vespa for children” dành tặng những bệnh nhi phải thay thận có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Công ty Piaggio Việt Nam đã quyết định dành chiếc xe Vespa Sprint phiên bản Del Piero duy nhất trên thế giới, với màu sơn lấy cảm hứng là màu áo thiên thanh của đội tuyển Italia để tiến hành đấu giá nhân dịp cựu cầu thủ của đội tuyển Italia - Del Piero tới Việt Nam trong vai trò Đại sứ thương hiệu.

Ngoài sự xuất hiện của logo có tên và số áo 10 của Del Piero trên thân xe, chính tay danh thủ Del Piero đã ký tên bằng mực không phai lên chiếc xe này. 

Bắt đầu đi xe Vespa từ khi 14 tuổi và thường xuyên sử dụng xe Vespa mỗi khi cần di chuyển tại vùng quê của mình, Del Piero cho biết, anh có một tình yêu đặc biệt với dòng xe Vespa cổ và chiếc Sprint. “Vespa là một biểu tượng lớn của Italia, có nhiều điểm tương đồng với bóng đá, đó là được biết ở khắp nơi trên thế giới, luôn khiến bạn thấy hạnh phúc và vui vẻ. Tôi thấy tự hào mỗi lần bắt gặp Vespa ở một nơi nào đó trên thế giới”, Del Piero chia sẻ và cho hay, Việt Nam là một đất nước rất đặc biệt vì đây như là quê hương thứ hai của Vespa sau Italia.

Cựu danh thủ Del Piero ký vào chiếc Vespa Sprint để bán đấu giá
Cựu danh thủ Del Piero ký vào chiếc Vespa Sprint để bán đấu giá

 

Alessandro Del Piero sinh năm 1974, là ngôi sao bóng đá của Italia và đứng thứ 3 trong danh sách cầu thủ bóng đá của Italia ghi được nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại, với 335 lần đưa bóng vào lưới. Trước đây, Piero có 19 năm chơi cho CLB Juventus (11 năm mang băng đội trưởng) và nắm giữ nhiều giải thưởng cá nhân bao gồm 18 danh hiệu, 705 phần thưởng và ghi 290 bàn thắng. Ở màu cờ sắc áo đội tuyển Ý, anh đã cùng đồng đội đưa đội tuyển quốc gia vô địch World Cup năm 2006.

Ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho biết, phải rất khó khăn để mời được Del Piero trở thành Đại sứ thương hiệu. “Del Piero với phẩm chất xuất sắc, biểu tượng cho giá trị, lòng nhiệt huyết và hết mình trong bóng đá khiến chúng tôi tự hào khi có anh làm đại sứ cho thương hiệu”, ông Sambuy nói.

Trước đó, sự có mặt của danh thủ đội tuyển Italia tại Hà Nội trong ngày Vespa Day đã tạo thêm cuồng nhiệt cho các fan hâm mộ nhãn hiệu sành điệu này.

Vespa Day cũng là sự kiện lớn nhất dành cho dân Vespa, hội ngộ để cùng chia sẻ niềm vui, niềm đam mê vẻ đẹp “đẳng cấp” và niềm tự hào khi sở hữu Vespa. Quy tụ từ những hội anh em “khoái” phượt cùng Vespa đến những cô nàng công sở mê mẩn những đường cong quyến rũ, những anh chàng cá tính và phong cách hay những quý ông lịch lãm, Vespa Day thực sự là ngày hội của những tín đồ Vespa.

Để có được không gian cho cộng đồng Vespa thỏa sức thư giãn, cả khu phố Bảo Khánh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được trang trí theo phong cách Vespa. Những hoạt động thú vị trình diễn âm nhạc, trình diễn thời trang, thảo luận theo chủ đề Vespa, vẽ tranh tường và được thỏa thích ngắm nhìn và trải nghiệm lái những dòng xe mới nhất đã tạo nên cơn sốt trong thời gian qua.

Vespa ra đời vào năm 1946, bắt nguồn từ ý tưởng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các phương tiện vận chuyển hiện đại với giá cả thích hợp tại Italia trong thời kỳ hậu chiến. Corradino D’Ascanio, kỹ sư hàng không thiết kế thành công chiếc máy bay trực thăng đầu tiên, được giao nhiệm vụ thiết kế một loại xe tay ga với kiểu dáng đơn giản nhưng bền chắc, dành cho cả nam và nữ, không làm bẩn quần áo của người điều khiển xe và có thể chở thêm một người ngồi phía sau.

Lần đầu tiên Vespa được cả thế giới biết đến là khi xuất hiện cùng với Audrey Hepburn và Gregory Peck trên đường phố Rome trong bộ phim “Roman Holiday” năm 1953 và bỗng chốc trở thành “ngôi sao” thật sự trong thập niên 50 với hình ảnh cặp tình nhân cùng nhau dạo khắp phố phường, cuốn hút trí tưởng tượng của biết bao khán giả màn bạc. Khi Vespa trở thành sự lựa chọn của Mods (những thanh niên Anh thích cưỡi xe gắn máy và ăn mặc hợp thời trang trong thập niên 60), hình ảnh Vespa mang những nét cứng rắn hơn, với một chút mạo hiểm và nổi loạn, tạo nên một phong cách Vespa đặc trưng được ưa chuộng cho đến ngày nay.

Kể từ ngày ra đời, Vespa đã được nhìn nhận là một biểu tượng của sự quý phái theo phong cách cổ điển, chứ không chỉ là một chiếc xe  tay ga thông thường. Vespa tượng trưng cho một cá tính và phong cách sống đặc biệt được khách hàng đam mê - sự phiêu lưu pha phong cách thanh lịch nhưng giản dị  và gợi lên cảm giác ngọt ngào lãng mạn như trong các bộ phim kinh điển. Đến nay đã có khoảng 136 mẫu xe Vespa với nhiều đời khác nhau, mỗi loại đều có những nét đặc trưng riêng không thể nào sao chép được.

Vespa 946 Bellissima siêu đẹp, siêu đắt
Đã từng cho ra phiên bản 946 đã làm điên đảo giới mê xe vì vẻ đẹp lẫn giá cả. Hãng xe Ý Vespa tiếp tục vừa giới thiệu thêm phiên bản đặc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư