Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Vestas và Tân Hoàn Cầu hợp tác xây dựng trang trại gió ở Việt Nam
Hải yến - 06/12/2017 22:35
 
Ngày 6/12, tại Đại sứ quán Đan Mạch ở Hà Nội, công ty cổ phần Tổng công ty Tân Hoàn Cầu (THC) và công ty Vestas châu Á Thái Bình Dương (Vestas ASP) đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc tiến hành nghiên cứu về sức gió ở xã Hướng Linh dưới sự chứng kiến của bà Charlotte Laursen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam
.
Công ty THC sẽ hợp tác với Vestas cùng nhau phát triển các trang trại điện gió ở xã Hướng Linh trên địa bàn huyện Hướng Hóa thuộc tỉnh Quảng Trị. 

Trong khuôn khổ hợp tác này, hai bên đã đồng ý cùng nhau phát triển các trang trại điện gió ở xã Hướng Linh trên địa bàn huyện Hướng Hóa thuộc tỉnh Quảng Trị, sau đây gọi là “Khu vực nghiên cứu”.

Theo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020, có xét đến năm 2030 (Quy hoạchđiện VII), Chính phủ đã đặt mục tiêu đưa tổng công suất nguồn điện gió lên 800 MW vào năm 2020, ~2000 MW vào năm 2025 và ~ 6.000 MW vào năm 2030. Công ty THC sẽ hợp tác với Vestas nghiên cứu tiềm năng của Khu vực nghiên cứu và đề xuất tổng công suất tiềm năng.

Theo đó, dựa trên tiến độ phát triển cơ sở hạ tầng, Khu vực nghiên cứu sẽ được phát triển theo giai đoạn thông qua 6 tiểu dự án với công suất tối thiểu 30MW. Cả hai công ty sẽ tiến hành nghiên cứu sức gió và địa điểm để chọn vị trí đặt tua bin cho các tiểu dự án.

Tại lễ ký kết, ông Mai Văn Huế, Chủ tịch THC chia sẻ, chúng tôi cam kết triển khai các công nghệ và mô hình tua bin gió tiên tiến nhất, hướng tới đạt được hiệu quả cao nhất. Vì vậy, chúng tôi quyết đinh hợp tác với công ty hàng đầu thế giới Vestas để tiến hành dự án này.

Về phía Vestas ASP,  ông Clive Turton, Chủ tịch Vestas ASP, cũng cho biết, Việt Nam là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai trong khối ASEAN và đang có những nỗ lực đáng khen ngợi trong việc phát triển năng lượng gió. Vestas rất vinh hạnh được trở thành đối tác của Việt Nam trong lĩnh vực này.

“Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội hiện thực hóa cam kết mạnh mẽ này. Vestas là doanh nghiệp hàng đầu Đan Mạch trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và sẽ giúp Việt Nam nhận ra giá trị, cơ hội và tiềm năngcủa năng lượng gió trong việc cải thiện cuộc sống của người dân Việt Nam. Chúng tôi sẽ tham gia, mở rộng và nâng cao năng lực tại thị trường Việt Nam, hướng đến một mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và khăng khít hơn” ông Clive Turton chia sẻ. 

Quảng Trị: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án điện gió 1.265 tỷ đồng
Ngày 3/6, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy điện gió Hướng Phùng 1 của Tổng công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư