Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Ví MoMo: "Mất tiền trong tài khoản là do lỗi của khách hàng"
Hữu Tuấn - 08/12/2017 15:00
 
Liên quan đến việc khách hàng của Ví MoMo tố bị "hack" làm mất tiền trong tài khoản, ngày 7/12, phía MoMo đã có phản hồi ban đầu về vụ việc.
Ví MoMo
Khách hàng phản ánh việc mất tiền trong tài khoản MoMo nhưng chưa tìm được thủ phạm

Trước đó, anh Nguyễn Hữu Tiến, một người dùng MoMo tại Huế, đã phản ánh việc bị mất 2,5 triệu đồng. Theo đó, ngày 1/12, khi anh Tiến đăng nhập vào số tài khoản MoMo 0934***994 để nạp tiền điện thoại nhưng quên mật khẩu. Anh đã gọi đến tổng đài 1900545441 của MoMo để nhờ hỗ trợ nhưng đường dây báo bận. Một lúc sau, có một số điện thoại khác gọi vào máy của anh Tiến, người này tự xưng là nhân viên tư vấn của tổng đài MoMo, nhận "giúp đỡ" lấy lại mật khẩu và yêu cầu anh Tiến đọc mã OTP gửi qua tin nhắn điện thoại. Ngay sau khi cung cấp mã OTP này, anh Tiến phát hiện tài khoản của mình đã bị trừ 2,5 triệu đồng.

Còn khách hàng Song Chân ở TP.HCM cho biết, mình bị kẻ gian tiêu tiền trong thẻ tín dụng bằng cách điền dãy số thẻ vào một ví MoMo khác (không phải của anh Chân)."Khi phát hiện tài khoản bị trừ tiền vào lúc 13h35 ngày 25/11, tôi lập tức gọi đến ngân hàng để khiếu nại. Nhân viên nói giao dịch của tôi đã thực hiện thành công vào một ví MoMo. Số tiền vẫn đang treo, nếu muốn có mã giao dịch phải đợi ví điện tử đó xác nhận chuẩn chi", khách hàng Song Chân cho biết.

Ngày 7/12, Đại diện MoMo cho biết: "MoMo rất tiếc vì sự việc xảy ra ảnh hưởng đến người dùng MoMo. Ngay khi nhận được thông tin, MoMo đã nỗ lực liên hệ với khách hàng để ghi nhận và có phương án đảm bảo tốt nhất cho quyền lợi, niềm tin của khách hàng. Hiện tại, MoMo vẫn đang làm việc với các cơ quan chức năng để cập nhật và cung cấp thêm các thông tin, phối hợp điều tra để bảo vệ khách hàng".

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn về việc "Để xảy ra việc bị hack tài khoản có phải do hệ thống của M-Services đang gặp vấn đề lớn về bảo mật?", phía MoMo khẳng định: "MoMo khẳng định hệ thống MoMo không có lỗ hổng bảo mật. Hệ thống MoMo đang hoạt động ổn định và người dùng hoàn toàn an toàn. MoMo đang có cơ chế hỗ trợ khách hàng đa kênh. Đồng thời, chúng tôi liên tục bổ sung các công nghệ chăm sóc khách hàng và nâng cao chất lượng các kênh chăm sóc của mình".

Về 2 trường hợp khách hàng bị mất tiền trong tài khoản, MoMo cho biết, đơn vị này đã làm việc với anh Tiến để xác minh thông tin, tìm hiểu rõ hơn về tình huống mà khách hàng gặp phải tại địa phương của khách hàng.

MoMo cho biết, khách hàng này đã cung cấp cho đối tượng lừa đảo các thông tin cá nhân và OTP được gửi tới điện thoại của khách. "Việc cung cấp mã OTP cho đối tượng lừa đảo là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc lạm dụng số Ví MoMo của anh Tiến thực hiện các giao dịch mua mã thẻ dẫn đến tổn thất là 2,5 triệu đồng", MoMo khẳng định.

Thông tin từ MoMo cho biết, tại buổi làm việc, 2 bên thống nhất, MoMo sẽ là đơn vị chuyển thông tin đến cơ quan chức năng để giải quyết và bảo đảm quyền lợi cho anh. Trong thời gian chờ đợi quyết định cuối cùng của cơ quan chức năng, MoMo đã tạm ứng cho anh Tiến số tiền thiệt hại 2,5 triệu đồng. Số tiền này sẽ được anh Tiến hoàn lại cho MoMo sau khi các tổn thất của anh Tiến đã được giải quyết theo quyết định của cơ quan chức năng. "Anh Tiến đồng thời đã đăng tải về buổi gặp tại Facebook cá nhân và hài lòng về nội dung làm việc", MoMo cho biết.

Đối với khách hàng Song Chân (TP.HCM, MoMo nhận định rằng, khách hàng đã vô tình bị lộ thông tin thẻ tín dụng và bị kẻ gian lợi dụng nhập thông tin thẻ vào một Ví MoMo khác và tiêu tiền từ Ví này.

"Trường hợp này cho thấy, khách hàng đã sơ suất để lộ thông tin thẻ tín dụng nên đối tượng lừa đảo lợi dụng thẻ này để thanh toán cho nhiều giao dịch ở các nền tảng online khác nhau ngoài Ví MoMo", MoMo khẳng định.

M-Services (đơn vị chủ quản của ví MoMo) cũng không nhận trách nhiệm và không trả lời về phương án bồi thường cũng như xử lý hậu quả phát sinh. Tuy nhiên, MoMo vẫn khẳng định: "Chúng tôi khẳng định, người dùng Ví điện tử MoMo hoàn toàn an tâm vì MoMo luôn đặt sự an toàn của tài khoản khách hàng lên đầu".

Startup công nghệ: Lỗ nhiều định giá càng cao
Đối với nhiều công ty khởi nghiệp, quá trình lỗ có thể kéo dài cả chục năm. Đôi khi càng lỗ nhiều lại càng được định giá cao.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư