Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vì sao Ánh Viên bị gạch tên khỏi giải bơi vô địch quốc gia?
Băng Tâm (ANTĐ) - 18/10/2016 09:48
 
Tổng cục TDTT vừa quyết định không cho Nguyễn Thị Ánh Viên tham gia giải bơi vô địch quốc gia 2016, dù trước đó nữ VĐV này đã đăng ký tới 17 nội dung thi đấu.

Phía Tổng cục TDTT cho biết, Ánh Viên thuộc đơn vị chủ quản là Thể thao Quân đội nhưng lại muốn dự giải trong màu áo Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia TP.HCM, điều này là không thể.

Nguồn cơn sự việc được thầy của Ánh Viên - HLV Đặng Anh Tuấn, tiết lộ là do hai thầy trò không tìm được tiếng nói chung với đơn vị chủ quản.

Ông Tuấn kể: "Khi từ Mỹ về, Ánh Viên có đề đạt nguyện vọng được thi đấu tất cả các nội dung, đem thành tích về cho Thể thao Quân đội. Vì vậy, tôi làm báo cáo gửi lên, đơn vị chủ quản đồng ý cho Ánh Viên thi 17 nội dung cá nhân và 5 nội dung tiếp sức. Tuy nhiên sau đó phía Thể thao Quân đội đổi ý, chỉ muốn Ánh Viên dự thi 10 nội dung. Ánh Viên rất ngạc nhiên khi có những nội dung sở trường bị cắt".

ảnh 1

Ánh Viên phải chịu thiệt thòi từ những mâu thuẫn của "người lớn" (ảnh Thuần Thư)

Do không tìm được tiếng nói chung nên phía Thể thao Quân đội quyết định không đăng ký Ánh Viên dự giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên sau đó, Ánh Viên vẫn được đăng ký thi đấu đủ 17 nội dung nhưng với tư cách VĐV của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP HCM. Và như đã nói ở trên, việc đăng ký này không được Tổng cục TDTT chấp thuận.

HLV Đặng Anh Tuấn cho biết Ánh Viên về nước lần này là để làm thủ tục visa dự giải Vô địch châu Á vào tháng 11 tới tại Nhật Bản, đồng thời đăng ký dự giải Quốc gia để đảm bảo khối lượng tập luyện và kiểm tra trình độ cho giải đấu cấp châu lục.

Việc Ánh Viên bị gạch tên khỏi giải Vô địch quốc gia, ngoài việc không đạt được mục đích chuyên môn như mong muốn còn bị ảnh hưởng rất nhiều về mặt tâm lý.

Nên nhớ, đơn vị chủ quản và ngành thể thao đã bỏ ra rất nhiều tỷ đồng để Ánh Viên được tập huấn dài hạn tại Mỹ, dự nhiều giải cọ xát, chỉ với mục đích giành tấm HCV châu Á lịch sử cho bơi Việt Nam.

Nếu "người lớn" không sớm giải quyết mâu thuẫn, rất có thể trong tương lai, Ánh Viên sẽ tiếp tục phải trở thành nạn nhân.

Kình ngư Ánh Viên giành huy chương bạc trên đất Mỹ
Kình ngư Việt Nam vượt qua hai ngôi sao của chủ nhà là Becca Mann và Katie Ledecky để giành HC bạc nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nữ tại giải Arena Pro Swim...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư