Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vì sao Thế giới di động lấn sân cả ngành hàng đồng hồ thời trang
Hồng Phúc - 10/03/2019 10:55
 
CTCP Đầu tư Thế giới di động (mã: MWG) chuyên kinh doanh điện thoại, điện máy và hàng tiêu dùng/thực phẩm vừa bắt đầu kinh doanh đồng hồ thời trang trong cửa hàng Thegioididong.com. Baodautu.vn phỏng vấn ngắn với ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc Thegioididong.com về ngành hàng mới này.

Thế giới di động triển khai kinh doanh mặt hàng này từ khi nào và liệu có triển khai đồng bộ tại tất cả cửa hàng không? Nếu có thì chỉ triển khai tại TGDD hay cả Điện máy xanh (ĐMX)?

Sau thời gian chuẩn bị thì từ ngày 08/03, chúng tôi chính thức mở kinh doanh nhóm hàng mới đồng hồ thời trang. Hiện tại chỉ mới 1 cửa hàng tại số 26 Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, TP.HCM đang triển khai thử nghiệm nhóm hàng mới này. Dự kiến trong tháng 3 này sẽ có thêm 1 vài cửa hàng cả Thegioididong.com và Dienmayxanh.com cũng sẽ tham gia thử nghiệm.

Đây có được xem là một ngành hàng mới của Công ty không, và sẽ tính chung với ngành hàng di động/phụ kiện?

Nếu việc thử nghiệm đạt đạt được kết quả khả quan, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này áp dụng cho các cửa hàng Thegioididong.com và Dienmayxanh.com đang có doanh thu và lưu lượng khách hàng lớn. Đây được xem là 1 ngành hàng mới kinh doanh bên trong các chuỗi cửa hàng, ngoài các ngành hàng đang kinh doanh như điện thoại, tivi, tủ lạnh, máy giặt...

Công ty đặt mục tiêu doanh thu/ lợi nhuận hay lượng tiêu thụ như thế nào thì sẽ tách mảng đồng hồ ra thành chuỗi cửa hàng riêng?

Do đang trong thời gian thử nghiệm nên chúng tôi chưa đặt mục tiêu gì về doanh số hay lợi nhuận, chủ yếu làm sao để mang đến cho khách hàng một mô hình kinh doanh thuận tiện, đa dạng sự lựa chọn về mẫu mã, chính sách đổi trả, bảo hành phù hợp.

Dự kiến chúng tôi sẽ phát triển ngành hàng này bên trong Thegioididong.com và Dienmayxanh.com, theo mô hình shop in shop.

Công ty đã chuẩn bị bao lâu để ra quyết định kinh doanh mặt hàng này?

Chúng tôi nhìn thấy cơ hội này từ khá lâu nhưng thực sự quan tâm và bắt tay lên kế hoạch thực hiện từ trước Tết nguyên đán. Và sau 1 khoảng thời gian ngắn, độ khoảng gần 2 tháng thì cửa hàng đầu tiên đã mở cửa và phụ vụ bán hàng đúng vào dịp 8/3.

Còn về vấn đề nguồn gốc sản phẩm?

Hiện tại chúng tôi kinh doanh hầu hết các Hãng đồng hồ chính hãng như: Seiko, Citizen, Tissot, Micheal Kors, Fossil, Daniel Wellington, Casio và 1 số thương hiệu nhập khẩu giá rẻ từ Trung Quốc... Chúng tôi cũng tập trung vào nhóm Khách hàng trẻ, thời trang, giá rẻ từ vài trăm ngàn đến dưới 6 triệu đồng/mỗi sản phẩm.

Rất có thể chúng tôi sẽ lựa chọn mô hình kinh doanh theo hình thức shop in shop, xem đồng hồ thời trang như là 1 ngành hàng kinh doanh bên trong Thegioididong.com và Dienmayxanh.com. Việc này sẽ giúp chúng tôi tối ưu được diện tích dư thừa, có thể đi nhanh, gia tăng doanh số và không tốt nhiều chi phí để bắt đầu 1 chuỗi siêu thị mới.

 

Công ty Thế giới di động đã đóng 80 cửa hàng Thegioididong.com để mở Bách hóa xanh
Kể từ khi có định hướng thay đổi tỷ trọng đóng góp doanh thu và lợi nhuận trong tương lai, đã có hơn 80 cửa hàng Thegioididong.com được chuyển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư