-
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo
Muốn đổi 5% vốn công ty lấy 50 nghìn USD nhưng Thảo Quyên đã đạt mục tiêu ngoài mong đợi.
Viralworks ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu phương thức tiếp thị qua những người có sức ảnh hưởng trong xã hội đến khách hàng mục tiêu.
Tệp khách hàng mà Viralworks đang hướng đến là các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiềm năng. Công cụ này là nền tảng công nghệ kết nối nhãn hàng với các cá nhân có ảnh hưởng.
Lê Hồng Thảo Uyên, sáng lập Viralworks. Nguồn: TV Hub |
Dù quan tâm mô hình này, Shark Louis Nguyễn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty quản lý quỹ đầu tư Saigon Asset Management nghi ngại về tương lai của Viralworks nếu các “ông lớn” trong lĩnh vực như Google hay Fullscreen có ý định thâm nhập vào Việt Nam. Thảo Quyên tự tin cho biết điểm khác biệt nhất của Viralworks là sự đa nền tảng và trình độ của Influencer.
Thay vì, lo sợ sự cạnh tranh thị trường khi các “ông lớn” nhảy vào thì Viralworks sẽ tập trung phát triển sản phẩm cốt lõi để đủ sức trở thành cánh tay nối dài cho các “gã khổng lồ” trong tương lai. Cô gái này tuyên bố tham vọng sẽ phát triển Viralworks để chiếm ít nhất 60% thị trường trong vòng hai năm tới.
Shark Dzung Nguyễn đã cam kết chi 300 nghìn USD đầu tư vào Viralworks, đổi lấy 15% cổ phần |
Shark này đề nghị 100 nghìn USD cho 15% cổ phần, còn Shark Phú cũng đề xuất 50 nghìn USD chỉ lấy 3% cổ phần. Trong khi đó, là nhà đầu tư thận trọng cũng không quá tin tưởng vào sự phát triển dài lâu của thị trường marketing kỹ thuật số vì sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ nhưng Shark Thái Vân Linh không ngần ngại đưa ra đề nghị đầu tư 50 nghìn USD đổi lấy 30% cổ phần của Viralworks. Trong khi đó, Shark Phạm Thanh Hưng gợi ý đổi 100 nghìn USD cho 30% vốn dự án.
Nhưng Shark mới là Dzung Nguyễn “chơi trội” tuyên bố đầu tư 150 nghìn USD cho 20% cổ phần. Theo nhà đầu tư đến từ quỹ CyberAgent, với thâm niên 11 năm trong lĩnh vực công nghệ này tự tin có thể giúp startup này mau chóng đi gọi vốn những vòng tiếp theo chỉ trong thời gian ngắn.
Với năm lời đề nghị đều rất đáng cân nhắc, trong khi nhà sáng lập còn phân vân thì trên “ghế nóng” cùng cuộc chiến quyết liệt của các Sharks, một lần nữa, ông Dzung Nguyễn tiếp tục chơi trội khi nâng mức đầu tư lên gấp đôi là 300 nghìn USD chỉ để lấy 15% cổ phần của Viralworks cùng tuyên bố chắc nịch “50 nghìn USD là không đủ để làm gì cả”.
Theo Thảo Quyên, Việt Nam hiện có 64 triệu người dùng Facebook, đứng thứ 7 trên Thế giới. Trung bình mỗi người Việt sẽ dành từ 2- 3 giờ cho các mạng xã hội. Với nhu cầu sử dụng đó, ngân sách dành cho quảng cáo trên mạng xã hội năm 2018 được dự đoán sẽ lên tới 700 triệu USD. Đây sẽ là cơ hội cho những startup biết tận dụng công nghệ số để “hái ra tiền”.
-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP