Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
VIAGS - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines nhận giải dịch vụ chất lượng tốt thứ 2 toàn cầu
Anh Minh - 08/12/2017 22:15
 
Công ty Dịch vụ Mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS, thành viên của Vietnam Airlines) tại Tân Sơn Nhất vừa được hãng hàng không quốc tế 5 sao Eva Air (Đài Loan) trao giải dịch vụ đạt chất lượng tốt thứ 2 trên mạng bay toàn cầu.
Lãnh đạo hàng hàng không Eva Air trao giải dịch vụ chất lượng tốt thứ hai toàn cầu
Lãnh đạo hàng hàng không Eva Air trao giải dịch vụ chất lượng tốt thứ hai toàn cầu

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng cho VIAGS Tân Sơn Nhất ngày 7/12 vừa qua, ông Allen Chou – Trưởng Đại diện Hãng hàng không Eva Air tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết: “Eva Air xin gửi lời cảm ơn VIAGS Tân Sơn Nhất đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho Eva Air nhằm đáp ứng các yêu cầu chất lượng dịch vụ ngày càng khắt khe của hành khách”.

Trước đó, hãng hàng không AirMacau cũng vinh danh VIAGS tại Đà Nẵng và Nội Bài là đơn vị phục vụ mặt đất xuất sắc đứng thứ 2 và thứ 3 toàn mạng trong năm 2016. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay, VIAGS đã liên tiếp đạt được 16 giải thưởng về chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không danh tiếng bình chọn như Singapore Airlines, Korean Air, Cathay Pacific....

Hiện nay trung bình một ngày VIAGS phục vụ gần 600 chuyến bay thương mại, hơn 90.000 lượt khách và gần 3.300 tấn hàng hóa đi đến tại các sân bay quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Kỷ lục về chỉ số đúng giờ (OTP) đạt 99,96%, vượt xa so với cam kết. Vào những ngày cao điểm hè, VIAGS huy động tới gần 5.000 lao động vào chuỗi cung ứng dịch vụ tại 3 miền Bắc-Trung-Nam cho gần 70 hãng hàng không, chiếm 58% thị phần dịch vụ mặt đất Việt Nam.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Cấp cao APEC 2017 vừa qua, VIAGS đã phục vụ an toàn và trọng thị 47 chuyên cơ đi và đến của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ có sức ảnh hưởng hàng đầu trên thế giới như: Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc… Số tài sản nhân viên VIAGS phát hiện, trả lại cho hành khách năm 2017 ước đạt hơn 12.800 tài sản, tăng 17,2% so với cùng kỳ và hơn 12 tỷ đồng tiền mặt , tăng 55% so với năm 2016

Sự kiện các hãng hàng không danh tiếng trên thế giới đồng loạt trao nhiều giải thưởng danh giá về chất lượng phục vụ mặt đất cho VIAGS là một điểm nhấn đặc biệt quan trọng, khép lại một một năm với những thành tựu vượt bậc, góp phần khẳng định vị thế đơn vị cung cấp dịch vụ của Vietnam Airlines 2 năm liền đạt chất lượng dịch vụ 4 sao.

Công ty VIAGS được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp thương mại dịch vụ mặt đất NIAGS/TIAGS/DIAGS (nay là Chi nhánh Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng). Đây là mô hình kinh doanh đầu tiên ở Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ mặt đất sân bay đồng bộ đạt chuẩn quốc tế tại 3 sân bay lớn nhất Việt Nam là Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Vietnam Airlines và Bangkok Airways ký kết thỏa thuận hợp tác liên danh
Vietnam Airlines và Bangkok Airways (Thái Lan) vừa chính thức triển khai hợp tác liên danh (codeshare) khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Thái Lan, góp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư