Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
VIB mua lại mảng bán lẻ của ngân hàng ngoại
P.V - 30/06/2017 17:20
 
Sau vụ mua hụt mảng bán lẻ của ANZ, VIB đã chốt thành công thương vụ mua lại mảng bán lẻ của một ngân hàng nước ngoài khác. Thương vụ này đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận và dự kiến sẽ công bố vào ngày 3/7 tới.

Theo thông tin của Báo Đầu tư, thông tin chi tiết về thương vụ sẽ được hai bên công bố vào đầu tuần tới. Trước đó, VIB là 1 trong 5 ngân hàng muốn mua lại lại mảng bán lẻ của ngân hàng ANZ tại Việt Nam. Tuy nhiên, Shinhan Việt Nam mới là ngân hàng đạt được thỏa thuận với ANZ trong việc mua lại toàn bộ mảng bán lẻ của ngân hàng này.

Tại ĐHCĐ diễn ra đầu năm nay, lãnh đạo VIB cũng đã trình cổ đông chủ trương nhận chuyển nhượng mảng hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ của một tổ chức tín dụng, bao gồm tài sản và công nợ.

Theo đó, VIB đề nghị ĐHCĐ ủy quyền cho HĐQT chủ động quyết định về danh mục, giá trị các khoản tài sản và công nợ sẽ nhận chuyển nhượng. Đàm phán và quyết định giá nhận chuyển nhượng. Trình các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt thương vụ…

Tại thời điểm đó, thương vụ đang được VIB đàm phán với đối tác. 

Trả lời câu hỏi của cổ đông, ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng giám đốc ngân hàng cho biết, ANZ không phải là trường hợp duy nhất mà VIB theo đuổi thời gian qua.

Lãnh đạo VIB khẳng định, việc mua bán còn phụ thuộc vào thực tế của thị trường. "Chúng tôi không loại trừ ngân hàng trong nước hay ngoài nước, cơ hội xảy ra khi nào sẽ nắm lấy khi đó. Ưu tiên của VIB là tìm ngân hàng có tài sản tốt, thông tin minh bạch", ông Vũ khẳng định.

VIB: Chia cổ tức khủng 44,6%, đưa ra 2 phương án tăng vốn
Ngân hàng Quốc Tế (VIB) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào 27/4 tại Hà Nội, trong đó có đưa ra 2 phương án tăng vốn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư