Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
VIB tặng quà cho khách thanh toán tiền điện qua ngân hàng
Như Loan - 05/05/2016 14:06
 
Hiện tại, Ngân hàng Quốc tế (VIB) đã hợp tác với 5 Tổng công ty điện lực và các Công ty điện lực quận trong việc cung cấp dịch vụ thu tiền điện và cung cấp nhiều giải pháp thanh toán hóa đơn tiền điện hoàn toàn miễn phí.
TIN LIÊN QUAN

Với sự vào cuộc của các ngân hàng, việc thanh toán hóa đơn tiền điện ngày càng thuận tiện.  Trước đây, khách hàng thực hiện trả tiền điện hàng tháng tại nhà khi có nhân viên điện lực đến thu tận nhà, hoặc đến điểm thu tiền điện xếp hàng chờ đóng tiền điện tại quầy thu tiền của công ty điện lực vào một số ngày nhất định, hoặc thanh toán qua ngân hàng.

Tuy nhiên, hiện nay, khách hàng có thể thanh toán hóa đơn tiền điện qua các ngân hàng tại bất kỳ thời gian nào. Đại diện ngân hàng VIB cho hay, khách hàng có thể tới bất kỳ chi nhánh, phòng giao dịch nào gần nhất của Ngân hàng Quốc tế Việt nam (VIB) tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai để thực hiện thanh toán tiền điện hàng tháng.

Việc thanh toán tiền điện có thể thực hiện bằng nhiều hình thức chuyển khoản, ủy nhiệm chi qua tài khoản tại ngân hàng, nộp tiền mặt tại quầy giao dịch VIB gần nhất, thanh toán qua thẻ ATM, ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động MyVIB, tin nhắn SMS hoặc dịch vụ ngân hàng điện tử.  

Trao đổi vi Bà Vương Thị Huyền, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp VIB cho hay, hiện ngân hàng đã hợp tác với 5 Tổng công ty điện lực và các Công ty điện lực quận trong việc cung cấp dịch vụ thu tiền điện và cung cấp nhiều giải pháp thanh toán hóa đơn tiền điện hoàn toàn miễn phí cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp là khách hàng của các công ty điện lực.

Cụ thể, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại bất cứ điểm giao dịch nào của VIB trên toàn quốc với  các hình thức như chuyển khoản từng lần hoặc tự động (áp dụng đối với khách hàng có tài khoản tại ngân hàng) hoặc nộp tiền mặt (áp dụng đối với khách hàng chưa có tài khoản). Khách hàng chỉ cần cung cấp mã khách hàng của mình (do EVN cấp) hoặc hóa đơn tiền điện của một tháng bất kỳ trước đó, nhân viên của VIB sẽ giúp khách hàng hoàn thành các thủ tục còn lại và thực hiện việc thanh toán nhanh chóng.

Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ ủy quyền cho ngân hàng tự động thanh toán tiền điện hàng tháng: Khách có thể ủy quyền cho ngân hàng tự động thanh toán tiền điện chỉ với một lần đăng kí dịch vụ duy nhất. Sau đó, cứ đến kỳ thanh toán hóa đơn, ngân hàng kiểm tra số dư của khách hàng và tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng, chuyển sang tài khoản của công ty điện lực để thanh toán hóa đơn, lựa chọn này giúp khách hàng gạt bỏ hoàn toàn nỗi lo bị cúp điện do trễ hạn thanh toán.

Khách hàng có thể thanh toán qua các kênh ngân hàng điện tử như VIB Internet Banking, ứng dụng trên di dộng MyVIB. Mọi thông tin liên quan đến giao dịch hoàn toàn được bảo mật nhờ công nghệ xác thực mật khẩu từng lần (OTP). Lựa chọn này còn có thêm nhiều ưu điểm khác, như giúp khách hàng chủ động tra cứu số dư tài khoản, quản lý tài khoản cá nhân ngay trên điện thoại di động, thực hiện giao dịch chuyển tiền trong hệ thống ngân hàng không bị giới hạn về thời gian, địa điểm…

Hầu hết các giải pháp thanh toán của VIB đều hướng đến việc giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, không cần sử dụng tiền mặt và hoàn toàn miễn phí.

Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ, VIB còn đưa ra chương trình thưởng bằng tiền mặt cho khách hàng mở tài khoản mới có số dư tối thiểu 300.000 đồng hoặc có trị giá hóa đơn tiền điện từ 300.000 đồng trở lên, có đăng ký dịch vụ ủy quyền cho ngân hàng tự động thanh toán tiền điện hàng tháng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư