Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vicem hoàn thành 2 Dự án an sinh tại Nam Trà My
Thế Hải - 27/11/2014 14:55
 
Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) vừa tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 2 Dự án đầu tư tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, gồm: Trường Mẫu giáo xã Trà Cang và Đường bê tông Trường THCS Bán trú xã Trà Nam.
TIN LIÊN QUAN

Cả 2 Dự án kể trên được khởi công xây dựng từ tháng 3/2014 với tổng mức đầu tư 6,2 tỷ đồng, trong đó, Dự án Trường Mẫu giáo xã Trà Cang 4,65 tỷ đồng; Đường bê tông vào Trường THCS Bán trú xã Trà Nam là 1,55 tỷ đồng.

  Vicem khánh thành 2 Dự án an sinh tại Nam Trà My - 1  
  Tổng giám đốc Vicem Trần Việt Thắng cắt băng khánh thành 2 Dự án tại Nam Trà My  

Toàn bộ nguồn vốn đầu tư được trích từ nguồn quỹ tiết kiệm chi phí và vận động, đóng góp của cán bộ công nhân viên lao động toàn Tổng công ty.

Đây là những dự án đầu tư do Vicem tài trợ thuộc Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo trong cả nước theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính phủ giai đoạn 2009-2020.

Hưởng ứng cuộc vận động của Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm hỗ trợ các huyện nghèo trong cả nước giảm nghèo nhanh và bền vững, Vicem đã đăng ký hỗ trợ giúp đỡ 6 huyện nghèo, gồm các huyện Lạng Chánh, Quanh Hóa, Quan Sơn (Thanh Hóa), huyện Tương Dương, Kỳ Sơn (Nghệ An) và huyện Nam Trà My (Quảng Nam).

Ông Trần Việt Thắng, Tổng giám đốc Vicem cho biết, để hỗ trợ các huyện nghèo đạt kết quả cao nhất, Vicem đã làm việc với lãnh đạo huyện Nam Trà My xây dựng nội dung các hạng mục công trình cần ưu tiên giải quyết trước để phù hợp với tính chất, đặc thù, khả năng của huyện.

  Vicem khánh thành 2 Dự án an sinh tại Nam Trà My  
  2 Dự án tại Nam Trà My được đầu tư với số tiền 6,2 tỷ đồng  

Theo đó, từ năm 2010, Vicem đã triển khai hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo chưa có nhà ở, nhà ở quá tạm bợ, hư hỏng…

Đến thời điểm này, ngoài 2 Dự án vừa mới khánh thành và bàn giao, Vicem đã hỗ trợ cho 438 hộ nghèo tại huyện Nam Trà My với tổng số tiền gần 3,4 tỷ đồng (Năm 2010); “Dự án nâng cấp Trường THCS Bán trú cụm xã Trà Nam” là 4,6 tỷ đồng (Năm 2011) và “Dự án nâng cấp Trường THCS bán trú cụm xã Trà Cang” với kinh phí 3 tỷ đồng.

Tại lễ khánh thành và bàn giao Trường Mẫu giáo xã Trà Cang và Đường bê tông Trường THCS Bán trú xã Trà Nam, Công đoàn Vicem đã trao tặng cho các cháu học sinh về học tập tại Trường mới áo ấm mùa Đông và quà tặng đến các Thầy, Cô giáo.

  Vicem khánh thành 2 Dự án an sinh tại Nam Trà My - 2  
  Đại diện Vicem tặng quà cho giáo viên tại xã Trà Cang, Nam Trà My  

Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam có 30 đơn vị thành viên, liên doanh, liên kết với tổng số cán bộ, công nhân viên 18.000 người.

Mỗi năm, Vicem sản xuất và tiêu thụ hơn 20 triệu tấn sản phẩm, với doanh thu trên 30.000 tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước hơn 1.000 tỷ đồng.

Vicem hiện nắm 34% thị phần xi măng cả nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư