Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vicostone hé lộ kế hoạch quay về chinh phục thị trường trong nước
Anh Hoa - 18/12/2017 15:00
 
Công ty cổ phần Vicostone đánh dấu 15 năm có mặt trên thị trường bằng việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu và lên kế hoạch chinh phục lại thị trường trong nước.

Được thành lập vào cuối năm 2002 với cổ đông sáng lập là Tổng công ty Vinaconex (VCG), Vicostone ban đầu có tên gọi là Nhà máy đá ốp lát cao cấp Vinaconex.

Với chiến lược phát triển bền vững, dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học và quản trị doanh nghiệp hiện đại, Vicostone đã đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ, liên tục trong suốt 15 năm qua, trở thành một trong những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Thậm chí cổ phiếu VCS của Vicostone là một trong những cổ phiếu “huyền thoại” của thị trường chứng khoán Việt Nam vì đã miệt mài tăng liên tục trong hơn 2 năm qua sau khi "bán mình" cho CTCP Phượng Hoàng Xanh A&A (Phenikka).

Thế nhưng dưới bàn tay của Chủ tịch Hồ Xuân Năng, với đầu óc thông minh và nhạy bén thời cuộc đã tạo nên hành trình  “Xoay chuyển nghịch cảnh”. Ông Năng đã đưa một doanh nghiệp bên bờ vực phá sản trở thành một công ty lớn, nằm trong Top 4 nhà sản xuất đá thạch anh hàng đầu thế giới được đánh dấu bằng những nỗ lực bền bỉ, không ngừng sáng tạo và đổi mới. Hiện Vicostone là công ty duy nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á độc quyền sử dụng công nghệ Breton (Ý).

Đến nay, Vicostone đã trở thành thương hiệu dẫn đầu trong việc sản xuất các sản phẩm độc đáo, khác biệt, mang tính nghệ thuật cao và có tính dẫn dắt, định hướng thị trường.

Vicostone đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhất của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Vicostone đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhất của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Nhờ xâm nhập được vào các thị trường lớn, đặc biệt là Mỹ đã giúp Vicostone tăng trưởng “phi mã” trong những năm qua. Năm 2016, thị trường Mỹ hiện cũng trở thành nguồn thu chủ đạo đóng góp 66% doanh thu. Tiếp đến là châu Úc (21%) và châu Âu (12%).

Từ mức doanh thu vài chục tỷ đồng năm 2004 và mấp mé bờ vực phá sản, đến nay Vicostone đã trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới về đá ốp nhân tạo cao cấp với doanh thu năm 2016 đạt hơn 3.200 tỷ đồng.

Năm 2017, Vicostone đặt kế hoạch tăng trưởng rất tham vọng với mục tiêu 4.310 tỷ doanh thu (tăng 34%) và 1.000 tỷ lợi nhuận trước thuế (tăng 23%).

Vicostone nhận định đá nhân tạo mới chỉ ở bước đầu của giai đoạn phát triển trong vòng đời sản phẩm và được dự báo sẽ bước vào phát triển mạnh mẽ nhất trong những năm tới.

Đá nhân tạo đang chiếm khoảng 10% thị phần countertop (vật liệu làm mặt bàn bếp và các ứng dụng bề mặt khác) toàn cầu và sẽ tiếp tục mở rộng và dần hay thế các vật liệu truyền thống như laminate, đá tự nhiên marble …

Tại các thị trường trọng điểm khu vực Bắc Mỹ, đá nhân tạo vẫn còn là vật liệu mới được biết đến với thị phần còn khá khiêm tốn 8% ở Mỹ và 18% ở Canada - do vậy tiềm năng để gia tăng thị phần là rất lớn.

Ông Hồ Xuân Năng, CTHĐQT Vicostone công bố bộ nhận diện thương hiệu mới
Ông Hồ Xuân Năng, CTHĐQT Vicostone công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

Mặc dù vậy, lúc này nhận thấy nhu cầu ở thị trường Việt Nam đối với những dòng sản phẩm cao cấp ngày một tăng, Vicostone lên kế hoạch quay trở về chinh phục thị trường tiêu dùng trong nước. Mới đây, Vicostone chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu và tung ra thị trường những sản phẩm đá thạch anh thành công ở thị trường quốc tế tới người tiêu dùng trong nước.

Theo ông Năng, với tầm nhìn phát triển thương hiệu đá thạch anh hàng đầu thế giới, công ty tiếp tục tiên phong áp dụng công nghệ mới, vật liệu mới để tạo ra các tác phẩm đá thạch anh khác biệt về tính nghệ thuật, độc đáo và truyền cảm hứng cho mọi đối tượng.

Bộ nhận diện thương hiệu của Vicostone  được thiết kế theo phong cách sáng tạo và hiện đại. Logo được kế thừa từ thương hiệu mẹ  - Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A, chứa đựng những giá trị cốt lõi của Tập đoàn và đồng thời mang lại những giá trị đặc trưng của thương hiệu Vicostone, nắm bắt các cơ hội để đạt đến những tầm cao mới.

Tài chính cổ phần Vinaconex – Viettel chính thức "về một nhà" với SHB
Ngân hàng TMCP SHB và Công ty ty Tài chính cổ phần Vinaconex – Viettel (VVF) vừa ký biên bản chính thức bàn giao để hoàn tất giao dịch sáp nhập sau đúng 1...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư