Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
VIDEC: Vững vàng vươn tới tầm cao
P.V - 11/10/2017 18:44
 
Từ một doanh nghiệp chuyên về thiết kế và xây dựng, sau 14 năm hoạt động, Công ty cổ phần Tập đoàn VIDEC đã phát triển thành một nhà đầu tư có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, với năng lực đầu tư các dự án có quy mô.

Chiến lược tập trung vào chất lượng

Tiền thân là Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và Xây dựng Việt Nam, qua quá trình phát triển, mở rộng lĩnh vực hoạt động kinh doanh và đổi tên thành Công ty cổ phần Đầu tư thiết kế và Xây dựng Việt Nam với các ngành nghề kinh doanh chính là đầu tư kinh doanh bất động sản, tư vấn thiết kế và thi công xây dựng cầu đường, khu công nghiệp… Trong đó lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản là thế mạnh và được ưu tiên hàng đầu..

VIDEC đã triển khai thành công các dự án Khu nhà ở cao tầng để bán cho cán bộ chiến sỹ Bộ Công an và Tháp Ngôi sao - Star Tower) tại 283 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. Dự án có quy mô 1 ha, với 650 căn hộ. Đến nay, hầu hết các căn hộ của dự án đã được bàn giao cho khách hàng và đưa vào sử dụng.

Dự án Khu nhà ở để bán kết hợp văn phòng và dịch vụ - Riverside Garden tại số 349 phố Vũ Tông Phan, phường Khương Hạ, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội có quy mô 31 tầng, 3 tầng hầm, gồm 650 căn hộ; khởi công vào tháng 3/2016 và cất nóc vào đầu tháng 10/2017, dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng trước Tết Nguyên đán 2017.

Hiện VIDEC đang triển khai thủ tục đầu tư Dự Tòa nhà hỗn hợp văn phòng, dịch vụ nhà ở để bán Sky Line (Số 5 Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đồng thời triển khai dự án Galaxy Tower; dự án Dự án Diamond Park - tại Khu đô thị Mê Linh, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội với quy mô dự án 16 ha. ...

Bứt phá của VIDEC được giới đầu tư bất động sản nhận định, đến từ chiến lược đúng đắn và sự nhạy bén nắm bắt các xu hướng mới của thị trường.

Ông Trần Đức Huế, Chủ tịch HDQT công ty chia sẻ: “Tôn chỉ kinh doanh của chúng tôi là đặt chất lượng công trình lên hàng đầu”. Ông cho biết thêm, lợi thế lớn nhất của VIDEC khi làm chủ đầu tư các dự án, là Ban lãnh đạo đều trưởng thành từ các doanh nghiệp đầu tư xây dựng lớn, có kinh nghiệm thực tiễn và đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giỏi nghề, tâm huyết.

Hiểu biết chuyên sâu cũng như chuyên môn cao trong lĩnh vực thiết kế, kiến trúc giúp VIDEC luôn có nhiều giải pháp và sự lựa chọn (kể cả sự lựa chọn từ những đơn vị tư vấn thiết kế khác) để tìm ra phương án thiết kế tối ưu nhất cho những Dự án mà VIDEC làm chủ đầu tư. Không chỉ chú trọng VIDEC còn chú trọng vào khâu quản lý và đầu tư vào các hạng mục gia tăng.

Khách hàng thăm quan căn hộ mẫu Dự án Riverside Garden
Khách hàng thăm quan căn hộ mẫu dự án Riverside Garden

Thực tế cho thấy, hầu hết các dự án đã bàn giao và đưa vào sử dụng do VIDEC làm chủ đầu tư đều được khách hàng đánh giá cao. Những sản phẩm về nhà ở của VIDEC được đánh giá tiệm cận mức độ hoàn hảo từ không gian, nội thất căn hộ, cho đến hành lang giao thông, ánh sáng cũng như cảnh quan, sân vườn, đường, cây xanh bóng mát…

“Nếu có thể làm gì đó để mang đến cho khách hàng những sản phẩm tiện nghi, hiện đại, thoải mái, bình yên trong quá trình sử dụng và sinh hoạt. Chúng tôi sẵn sàng chấp nhận giảm lợi nhuận”, ông Huế chia sẻ.

Tại dự án Star Tower, dù đã được phê duyệt thiết kế và triển khai kinh doanh, nhưng  VIDEC vẫn sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng để điều chỉnh thiết kế hành lang cho rộng hơn, xẻ khe giữa các căn hộ cho thoáng hơn và mất thêm nhiều tỷ đồng nữa cho việc thi công, đổi vật tư tốt hơn... Khách hàng vào ở đã đánh giá cao thiết kế hợp lý, triệt tiêu tối đa “diện tích chết” và rất thoáng của mỗi căn hộ.

Chuyển mình, vươn tới tầm cao mới

Vào ngày sinh nhật lần thứ 14 mới đây, VIDEC đã công bố việc đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn VIDEC và giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Lãnh đạo Tập đoàn cho biết, động thái này nằm trong chiến lược nâng tầm hình ảnh và vị thế của VIDEC trên thị trường, khẳng định giá trị và đẳng cấp chất lượng mà thương hiệu VIDEC mang tới cho khách hàng.

Với slogan "Tâm vững sáng, tầm vươn xa", VIDEC khẳng định và cam kết triết lý riêng của một thương hiệu có tầm nhìn xa, tinh thần kiến tạo và sự trung thực, trách nhiệm, cũng như chuyên môn sâu trong lĩnh vực đầu tư bất động sản.

Sáng tạo – Am hiểu – Tận tâm chính là những giá trị cốt lõi mà VIDEC theo đuổi, sẽ là kim chỉ nam dẫn lối hành động của tập đoàn trong chặng đường phát triển sắp tới.

Ông Huế cho biết, thời gian tới, VIDEC tiếp tục chú trọng lĩnh vực đầu tư bất động sản phân khúc trung và cao cấp, chủ yếu ở Hà Nội và các tỉnh lân cận; đồng thời sẽ triển khai thêm nhiều dự án lớn, mang tính chiến lược, lâu dài, như đầu tư, thi công xây dựng cầu đường, khu công nghiệp, mỏ… ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số địa phương.

Dưới thương hiệu VIDEC, hiện Tập đoàn có các công ty con, đơn vị thành viên - liên kết như: Công ty cổ phần Xây dựng VIDEC; Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế VIDEC; Công ty cổ phần COMA 18; Công ty cổ phần Đầu tư VIDEC - Trường Thành; Công ty cổ phần Đầu tư VIDEC Lạc Long Quân; Công ty cổ phần Đầu tư FIDEL; Công ty TNHH Dịch vụ Quản lý Tòa Nhà Xanh; Công ty cổ phần Vận tải và Xây dựng Tuyên Quang; Công ty TNHH Xây dựng Minh An Phát; Công ty cổ phần Đầu tư Trường Thành - Quy Nhơn; Công ty cổ phần Thủy điện Hùng Lợi Yên Sơn; Công ty cổ phần Đầu tư khu Công nghiệp Kinh Đô… sẽ triển khai các dự án theo một chiến lược nhất quán, lấy chất lượng làm tiêu chí ưu tiên hàng đầu.

Bên cạnh đó, VIDEC cũng tập trung quản trị nguồn lực doanh nghiệp bằng cách ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ trong hoạt động nhằm tối ưu hóa nguồn lực, chuẩn hóa hoạt động, sớm thích ứng với mô hình hoạt động mới - Tập đoàn.

Top 10 công ty bảo hiểm uy tín người dân cần biết
Ngày 21/06, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietNamNet đã chính thức công bố Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2017.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư