Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam có đại diện duy nhất nhận giải đào tạo CNTT cấp châu lục
Nhã Nam - 12/11/2018 22:38
 
Trường ĐH FPT thuộc Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) là đại diện duy nhất của Việt Nam được Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - Thái Bình Dương (ASOCIO) vinh danh ở hạng mục Đơn vị đào tạo công nghệ thông tin xuất sắc năm 2018.

Trường ĐH FPT thuộc Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) vừa nhận Giải thưởng Đơn vị Đào tạo công nghệ thông tin xuất sắc - ICT Education Award 2018 trong khuôn khổ sự kiện Gala Dinner của Hội nghị Thượng đỉnh Công nghệ thông tin ASOCIO (ASOCIO ICT Summit) tại Tokyo (Nhật Bản) mới đây.

Giải thưởng này được Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - Thái Bình Dương trao cho các đơn vị, tổ chức giáo dục đi đầu trong việc đổi mới chương trình đào tạo, đổi mới phương thức đào tạo và phát triển công tác nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin.

Tại Tổ chức Giáo dục FPT - FPT Edu, công nghệ thông tin là ngành đào tạo cốt lõi. Trường Đại học FPT là một trong những trường đại học đầu tiên tích hợp công nghệ giáo dục tiên tiến và công ngệ thông tin vào dạy và học. Các công nghệ giáo dục hiện đại được áp dụng tại trường như Học thuyết kiến tạo (constructivism), Học tập theo dự án (project based learning), toàn bộ học liệu môn học và hệ thống điểm danh đều được quản lý trực tuyến.

Ngoài ra, 100% giáo trình chuyên ngành của trường đều được nhập khẩu từ các nhà xuất bản nước ngoài uy tín như McGraw Hill, Pearson, Cengage, Jones and Bartlett Learning… Việc đào tạo kiến thức trên giảng đường luôn gắn chặt với nâng cao kỹ năng thực tế, thông qua việc 100% sinh viên được đi thực tập doanh nghiệp, cọ xát và tích lũy kinh nghiệm tại các sân chơi công nghệ thông tin uy tín, tập trung vào các xu hướng đang được quan tâm như IoT, Big Data, AI…

Nhờ đó, chất lượng giảng dạy của trường luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Cũng tại sự kiện này, hệ thống Chính quyền điện tử do Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) triển khai tại tỉnh Quảng Ninh đã được vinh danh ở hạng mục Chính quyền số. Đây là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế cho nỗ lực triển khai và ứng dụng Chính phủ số của Việt Nam những năm gần đây.

Quảng Ninh là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về triển khai Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số. Đề án Chính quyền điện tử được tỉnh Quảng Ninh xây dựng từ năm 2013 và FPT IS là đơn vị triển khai, trở thành một trong những mô hình chính quyền điện tử tiêu biểu tại Việt Nam.

Trong khi đó, FPT IS là công ty công nghệ tiên phong triển khai các dự án về chính quyền điện tử tại Việt Nam, với hơn 20 năm và triển khai tại 25 tỉnh thành trên cả nước.

FPT nhận kỷ lục thế giới cho “Hành trình kết nối” 31 ngày chạy xuyên Việt
FPT đã tổ chức chương trình Hành trình kết nối, chạy tiếp sức xuyên Việt, với sự tham gia của 3.000 nhân viên. Và chương trình đã được trao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư