Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Việt Nam gia nhập Mạng lưới Giám đốc Toàn cầu
Hà Nguyễn - 26/11/2016 20:36
 
Một mạng lưới doanh nhân mới đã được hình thành với các nhà quản lý hàng đầu Việt Nam. Với sự kiện này, Việt Nam đã trở thành quốc gia thứ 15 tham gia Mạng lưới Giám đốc Toàn cầu.

Mạng lưới chuyên nghiệp và độc lập hàng đầu thế giới của các giám đốc kinh doanh vừa chính thức hình thành tại Việt Nam.

Như vậy, Việt Nam đã chính thức trở thành quốc gia thứ 15 tham gia vào Mạng lưới Giám đốc Toàn cầu (The Executive Global Network - EGN).

“Các thành viên tham gia chỉ giới hạn ở 25 lãnh đạo cấp C-Level. Mạng lưới này chia sẻ những thông tin mang tính độc quyền, ví dụ như kiến thức hoặc kinh nghiệm hoạt động kinh doanh, mà không thể tìm thấy ở bất cứ hội nhóm doanh nhân nào khác tại thành phố”, Giám đốc Điều hành EGN Việt Nam, ông Nick Jonsson, nói.

Ông Nick Jonsson, Giám đốc Điều hành EGN Việt Nam.
Ông Nick Jonsson, Giám đốc Điều hành EGN Việt Nam

Cũng theo ông Jonsson, mạng lưới tại Việt Nam đã nhận được phản hồi tích cực với sự tham gia của 25 vị trí cho nhóm đầu tiên, gồm các công ty như CBRE, Damco, BAT, Diageo, Siemens và Tetrapak cùng với các doanh nghiệp hàng đầu khác.

“Mỗi nhóm EGN gồm các giám đốc sẽ gặp gỡ nhau 6 lần một năm.Tại cuộc họp, các thành viên chia sẻ kiến thức với cam kết bảo mật tuyệt đối. Sẽ không có các đối thủ của nhau cùng tham gia một nhóm và không cho phép việc chào bán giữa các thành viên - nhưng mua thì có thể”, ông Jonsson nói.

EGN đóng vai trò như một cố vấn giàu kinh nghiệm để điều hành các công việc liên quan đến hội nhóm và cuộc họp. Hội nhóm cũng có website riêng với thông tin liên lạc, thời khóa biểu, tài liệu, các tập tin thuyết trình và hòm thư. Hội nhóm tự đặt ra các chủ đề mà các thành viên muốn tập trung và phát triển. Các chủ đề có thể là chia sẻ chiến lược hoặc thách thức liên quan đến các hoạt động kinh doanh, xu hướng mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh của các thành viên và nhiều vấn đề khác.

“EGN được thành lập tại Đan Mạch năm 1992, và tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 25 thông qua việc gia nhập của Việt Nam vào hội nhóm”, ông Peter Arnoldi, Giám đốc Điều hành EGN, khu vực châu Á - Thái Bình Dương, phát biểu và cho biết, các thành viên trên khắp thế giới đều đang hưởng lợi ích tối đa khi gia nhập mạng lưới EGN. Hai năm trước, cá nhân ông Peter Arnoldi đã tham gia thành lập EGN tại Singapore.

Thông tin cho biết, EGN khác biệt với hai yếu tố chính. Yếu tố đầu tiên chính là chỉ chấp nhận sự gia nhập của các lãnh đạo và quản lý cấp cao, trong một môi trường có yêu cầu tuyệt đối về các điều khoản bảo mật. Yếu tố thứ hai chính là chỉ chấp nhận duy nhất một doanh nghiệp từ một ngành công nghiệp - vì thế sẽ không có bất cứ vấn đề cạnh tranh nào xảy ra trong EGN.

Phí thành viên EGN vào khoảng 2.600 USD/năm.

Quảng Ngãi: Tổ chức cà phê doanh nhân, kết nối doanh nghiệp và chính quyền
Không hành chính hóa, không có báo cáo chuẩn bị trước, thay vào đó là các doanh nghiệp cởi mở chia sẻ tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư