Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam lần đầu tiên tham gia cuộc thi Robot trẻ Quốc Tế
Gia Huy - 07/08/2016 07:55
 
Ngày 6/8, tại TP.HCM. Sở Giáo dục TP.HCM cùng Công ty giáo dục Eli đã tổ chức lễ ra quân cho 26 học sinh dưới 16 tuổi đến từ Hà Nội và TP.HCM lên đường đi Hàn Quốc tham gia cuộc thi IYRC (Cuộc thi Robot trẻ Quốc Tế) 2016.
TIN LIÊN QUAN

Cuộc thi sẽ diễn ra trong 3 ngày 11-14/8, các em sẽ tham gia 4 bảng thi gồm Robot đá bóng, Robot Sumo, Robot bóng chuyền, Sáng Tạo. Năm nay là năm thứ 3 cuộc thi được tổ chức tại Hàn Quốc dành cho hơn 10 quốc gia đang sử dụng sản phẩm Hunarobo (Dòng sản phẩm Robot dành cho học sinh Tiểu học và THCS do Hàn Quốc sản xuất) như Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Nga, Úc, New zealand, Trung Quốc, Singapore.

Lần đầu tiên Việt Nam than gia giải Robot trẻ Quốc Tế. Ảnh: Gia Huy
Lần đầu tiên Việt Nam than gia giải Robot trẻ Quốc Tế. Ảnh: Gia Huy

Đây cũng là một sự kiện mang tính giao lưu văn hóa giúp các em học sinh mở rộng kiến thức và trải nghiệm về sự phát triển của Hàn Quốc. Ngoài tham gia cuộc thi, các học sinh Việt Nam còn có cơ hội giao lưu với trường học, bảo tàng robot, tòa nhà Samsung... để thấy được STEM đã thực sự phát triển như thế nào tại các nước.

26 học sinh này được lựa chọn kỹ trên số lượng hơn 400 học sinh tại cuộc thi Robotacon 2016, tổ chức vào tháng 5 tại hai thành phố là Hà Nội và TP.HCM. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham gia cuộc thi IYRC quốc tế.

Đại diện Sở Giáo dục TP.HCM cho biết thông qua các sân chơi này, học sinh sẽ hình thành nên các kỹ năng quan trọng như kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm. Đây chính là một số trong những mục tiêu của chương trình giáo dục STEM – phương pháp học thông qua thực hành và sử dụng các kiến thức tích hợp để áp dụng giải quyết một vấn đề cụ thể trong cuộc sống mà lãnh đạo TP.HCM đang hướng tới tại môi trường giáo dục thành phố hiện nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư