Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam sắp có phòng trưng bày xe Rolls Royce đầu tiên
Thanh Hương - 22/05/2013 12:30
 
Hiện tại có 97 chiếc xe Rolls Royce đang được lưu hành tại Việt Nam, trong đó có 30 chiếc xe Rolls Royce mang biển số nước ngoài. Phòng trưng bày đầu tiên cho loại xe hạng sang này có thể được đặt tại một khách sạn 5 sao trên đường Lý Thường Kiệt (Hà Nội).
Hiện tại có 97 chiếc xe Rolls Royce đang được lưu hành tại Việt Nam

Nguồn tin của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn cho hay, phòng trưng bày xe Rolls Royce đầu tiên tại Việt Nam sẽ có thể được đặt tại một khách sạn hạng sang trên đường Lý Thường Kiệt (Hà Nội).

Hiện tại có 97 chiếc xe Rolls Royce đang được lưu hành tại Việt Nam, trong đó có 30 chiếc xe Rolls Royce mang biển số nước ngoài.

Đa phần các xe Rolls Royce về Việt Nam theo con đường xe biển ngoại giao hưởng chế độ tạm nhập – tái xuất, không phải chịu bất cứ loại thuế nào hoặc nhập khẩu thông qua tiêu chuẩn của Việt kiều hồi hương để có chi phí rẻ nhất.

Về theo đường Việt kiều hồi hương, xe Rolls Royce sẽ được hưởng tiêu chuẩn miễn thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng.

Như vậy, một chiếc xe Rolls Royce Wraith bản tiêu chuẩn có giá 250.000 USD, khi nhập khẩu về theo tiêu chuẩn của Việt kiều hồi hương sẽ chỉ phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt là 60%, tương đương 150.000 USD. Nghĩa là các khoản chính thức phải bỏ ra là khoảng 400.000 USD (chưa kể chi phí mua suất và các chi phí vận chuyển).

Trong khi nếu được nhập khẩu theo đường chính hãng thì cả giá mua xe cộng thêm các loại thuế, gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng sẽ là khoảng 750.000 USD.

Rolls Royce hiện có chế độ bảo hành 4 năm cho khách hàng mua xe chính hãng. Tuy nhiên, các khách hàng không mua xe Rolls Royce tại Việt Nam có thể không được hưởng chính sách bảo hành của chính hãng tại Việt Nam.

Các khách hàng mua xe Rolls Royce chính hãng sẽ được theo dõi quá trình sản xuất chiếc xe của mình từ Anh Quốc thông qua chương trình đặc biệt chỉ dành riêng cho chính chủ.

Trước khi chỉ định nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam, Rolls Royce đã giao trách nhiệm bảo hành, bảo dưỡng xe Rolls Royce ở Việt Nam cho Công ty BMW Euro Auto, đơn vị bán xe BMW chính hãng.

Một số thông tin cho hay, Công ty BMW Euro Auto sẽ không đảm nhận việc bảo hành, bảo dưỡng cho xe Rolls Royce tại Việt Nam kể từ ngày 1/4/2013.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, đại diện BMW Euro Auto đã chính thức cho hay, tại TP. HCM, Euro Auto là đơn vị dịch vụ ủy quyền chính hãng chính thức của Rolls Royce và công ty sẽ tiếp tục phục vụ các khách hàng có xe Rolls Royce tại Trung tâm dịch vụ của Euro Auto ở quận 7.

Còn tại Hà Nội, Euro Auto không phụ trách dịch vụ cho xe Rolls Royce vì Rolls Royce đã chọn một đơn vị khác để phân phối Rolls Royce.

Lối đi nào cho công nghiệp ô tô Việt?
Phương án giảm 50% thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu được xem là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư