Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam xây dựng website quảng bá du lịch dành riêng cho khách quốc tế
Thu Trang - 04/11/2016 21:23
 
Tại buổi họp báo tổng kết tình hình du lịch 10 tháng đầu năm 2016 vào sáng nay (4/11), Tổng cục Du lịch đã công bố website quảng bá du lịch Việt Nam dành riêng cho khách quốc tế.
1
Giao diện của website quảng bá du lịch Việt Nam dành cho khách quốc tế

Đây là kết quả của quá trình phối hợp giữa Tổng cục Du lịch với Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) nhằm triển khai chương trình e- marketing cho du lịch Việt Nam với nền tảng là website và các công cụ mạng xã hội khác.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Cục Du lịch, nguồn kinh phí để xây dựng website này không lấy từ ngân sách nhà nước mà được huy động từ các doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại Việt Nam, hình thành quỹ cho chương trình e- marketing, trong đó có xây dựng website.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) cho biết, các trang web quảng bá du lịch hiện nay đã vận hành từ lâu, giao diện cũ và lượt truy cập thấp. Do đó, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) xây dựng trang web bằng tiếng Anh để hướng tới đối tượng khách tại một số thị trường Anh, Bắc Mỹ, Australia. Nội dung trang web sẽ do một số blogger, những nhân vật trải nghiệm và chính du khách viết khi đi du lịch Việt Nam”.

Tổng cục Du lịch sẽ chính thức giới thiệu website mới này tại Hội chợ WTM tại London (Anh) vào ngày 8/11/2016.

Cũng tại buổi họp báo này, Tổng cục du lịch cho biết, bắt đầu từ 1/1/2017, Việt Nam sẽ thí điểm thực hiện cấp visa điện tử (e-visa) cho du khách quốc tế đến nước ta. Việc thí điểm này sẽ diễn ra trong 2 năm từ năm 2017 – 2018.

Theo đó, toàn bộ quá trình từ nộp hồ sơ, xem xét giải quyết và thông báo kết quả cấp visa cho khách quốc tế đều thực hiện bằng phương tiện điện tử. Việc trả phí cấp visa cũng sẽ được chuyển qua tài khoản ngân hàng nhằm công khai, minh bạch hóa tài chính, thuận lợi cho du khách theo dõi, hạn chế các chi phí trung gian.

Thời gian xem xét cấp visa điện tử là 3 ngày; thời hạn của visa là 30 ngày, rất thuận lợi cho khách đi du lịch dài ngày ở nước ta. Để làm được visa điện tử, du khách cũng không cần tới thư bảo lãnh hay thư mời như visa truyền thống.

1
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tại buổi họp báo sáng nay (4/11)

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cũng khẳng định: "Việc Chính phủ đề nghị Quốc hội ra Nghị quyết cho phép cấp visa điện tử là một bước đi đột phá. Đây là một trong những nội dung mà Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo sau cuộc hội nghị toàn quốc về du lịch, một giải pháp thể hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm tạo điều kiện cho du lịch phát triển".

Website quảng bá du lịch Việt Nam dành riêng cho khách quốc tế được Tổng cục Du lịch công bố tại địa chỉ: http://vietnamtourism.vn.

Hỗ trợ visa miễn phí đến Dubai khi bay với Emirates
Hãng hàng không Emirates vừa công bố trình hỗ trợ thị thực nhập cảnh Dubai cho hành khách bay đến thành phố này trên các chuyến bay của hãng hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư