Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam xuất sắc giành ngôi quán quân cuộc thi An ninh mạng toàn cầu
Nhã Nam - 18/12/2017 17:26
 
Sau 3 năm Cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix được tổ chức ở quy mô quốc tế, lần đầu tiên đội Việt Nam đã vượt qua 453 đội thi đến từ 62 quốc gia và vùng lãnh thổ để giành ngôi vị quán quân.
TIN LIÊN QUAN

Cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2017 đã tìm được đội thắng cuộc. Đó chính là đội CLGTftMeePwn của Việt Nam. Đứng thứ hai là đội 217 của Đài Loan, đã từng vô địch WhiteHat Grand Prix 2015, WhiteHat Grand Prix 2016. Và đứng thứ ba là đội Dogfish (Mỹ).

Năm nay là lần đầu tiên đội Việt Nam giành ngôi vị quán quân sau 3 năm cuộc thi được tổ chức ở quy mô quốc tế.

.
.

Thông tin cho biết, các đội Việt Nam năm nay thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng khi 2 đội thi rất lớn trong nước là CLGT và MeePwn đã kết hợp thành CLGTftMeePwn, để cạnh tranh quyết liệt với đương kim vô địch 217 đến từ Đài Loan. Trong 2 ngày diễn ra cuộc thi, hai đội đã liên tục thay nhau chiếm giữ vị trí số 1 của bảng xếp hạng.

Theo nhận định từ cộng đồng an ninh mạng và phản hồi từ các đội tham dự WhiteHat Grand Prix 2017, bảng xếp hạng năm nay phản ánh khá chính xác khả năng của các đội thi.

Cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2017 đã chính thức bắt đầu lúc 9h sáng ngày 16/12, với sự tham gia của 453 đội thi đến từ 62 quốc gia và vùng lãnh thổ, như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan...

Ngay sau khi khai cuộc, nước chủ nhà Việt Nam tỏ ra chiếm ưu thế khi chiếm đến hơn một nửa tổng số đội ghi điểm trên Bảng xếp hạng WhiteHat Grand Prix 2017.

WhiteHat Grand Prix là một trong số ít các cuộc thi về an ninh mạng trên thế giới thu hút được số lượng lớn các đội thi của các trường đại học, viện nghiên cứu tham dự. Đây là năm thứ 3 cuộc thi được tổ chức trên quy mô toàn cầu. Cuộc thi do Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin - Truyền thông) và Công ty Bkav phối hợp tổ chức.

“Để có thể tổ chức các cuộc thi an ninh mạng mang tầm vóc phải là những quốc gia có trình độ khoa học công nghệ hàng đầu thế giới, như Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Đức… Việc chúng ta có thể tổ chức một cuộc thi an ninh mạng ở quy mô toàn cầu, như WhiteHat Grand Prix, với số lượng đội tham dự qua các năm đều mở rộng, là một điều hết sức đặc biệt, khẳng định uy tín, trình độ của Việt Nam trên thế giới trong lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin và chúng ta có thể tự hào về điều đó”, ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch Phụ trách An ninh mạng của Bkav nói.

Một điểm mới của WhiteHat Grand Prix năm nay là đề thi được thiết kế nhằm đánh giá được khả năng chuyên môn toàn diện của từng đội thi. Đây là điều rất cần thiết cho chuyên gia an ninh mạng khi làm việc thực tế. Các đội sẽ thi theo hình thức Jeopardy, giải các câu hỏi thuộc chủ đề Web Exploit (lỗ hổng web), Reverse (dịch ngược), Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm), Forensics (điều tra số) và Crypto (phá mã).

Là cuộc thi an ninh mạng quốc tế do Việt Nam tổ chức nên Bkav đã đưa chủ đề Di sản văn hóa Việt lồng ghép vào trong các đáp án của mỗi thử thách. Mỗi khi giải thành công một đề thi, các hình ảnh, nội dung giới thiệu về các di sản như: Trống đồng, Tranh dân gian, Ca dao tục ngữ, Phong tục tập quán, Lễ hội… sẽ xuất hiện, giúp các đội hiểu thêm về văn hóa, con người Việt Nam.

WhiteHat Grand Prix được tổ chức lần đầu tiên ở cấp quốc gia năm 2014 và bắt đầu mở rộng ra quy mô toàn cầu từ năm 2015. WhiteHat Grand Prix luôn thu hút sự tham gia của những đội chơi hàng đầu thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư