Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vietcombank 5 lần liên tục đạt Thương hiệu Quốc gia
Như Loan - 02/12/2016 21:28
 
Tại “Lễ công bố các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2016”, do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công Thương tổ chức, Phó Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Mạnh Thắng đã nhận biểu trưng và hoa chức mừng từ Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Trong bối cảnh nước ta đang hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc, vị thế chính trị và kinh tế của Việt Nam ngày một nâng cao trên trường quốc tế thì việc xây dựng các thương hiệu Việt Nam lớn mạnh, uy tín là mục tiêu quan trọng của Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể xã hội nhằm khẳng định Việt Nam là nước có hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, uy tín, đầy đủ năng lực cạnh tranh trong nước và trên thị trường thế giới.

Với ý nghĩa đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam - Chương trình duy nhất của Chính phủ , giao Bộ Công thương chủ trì thực hiện nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. Thông qua chương trình, nhiều thương hiệu Việt Nam đã được biết đến và tạo dựng uy tín lớn trên thị trường trong nước và quốc tế; điều đó đã khẳng định sự đúng đắn của chương trình này và cũng là sự cổ vũ thiết thực, hiệu quả đối với những bước đi sắp tới của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: “Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia thông qua việc xây dựng hình ảnh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ”.

Được biết, chương trình đã ngày càng nhận được sự quan tâm và hội tụ được nhiều doanh nghiệp cả về chất và lượng. Nếu như năm 2008 (lần đầu tổ chức) chương trình chỉ có 30 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia thì đến 2010, 2012, 2014 tương ứng là 43, 54, 63 và đến năm 2016 con số này đã lên tới 88 doanh nghiệp được vinh danh. Đáng chú ý, các doanh nghiệp này đều được lựa chọn kỹ càng, dựa trên các tiêu chí khắt khe và không vì thành tích hay bất kỳ sức ép nào để nâng cao số lượng doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia.

Kế thừa những kết quả quả kinh doanh của năm 2015, trong năm 2016 này, Vietcombank hứa hẹn sẽ gặt hái những thành quả vượt trội trên nhiều mặt. Bên cạnh các giải thưởng, bình chọn của các tổ chức trong nước, Vietcombank còn được các tổ chức, định chế tài chính khu vực và quốc tế đánh giá và bình chọn cho những danh hiệu cao.

"Lộ diện" doanh nghiệp quy mô ngàn tỷ
Lễ vinh danh doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2016 diễn ra ngày 30/11/2016, đã “lộ diện” những gương mặt mới, với quy mô...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư