Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Vietfood & Beverage - ProPack 2017: "Phô diễn" sản phẩm thế mạnh của các quốc gia
Anh Hoa - 08/08/2017 16:43
 
Thị trường thực phẩm, đồ uống Việt Nam đang thu hút nhiều tên tuổi lớn trên thế giới thông qua các cuộc triển lãm chuyên ngành.

Không bỏ lỡ cơ hội

Năm 2016, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống và Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm - đồ uống (Vietfood & Beverage -  ProPack) đã thu hút được 425 công ty, với quy mô 500 gian hàng đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo thống kê từ Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad - đơn vị tổ chức sự kiện này, đã có trên 15.000 lượt khách tới tham quan và làm việc tại Vietfood & Beverage -  ProPack 2016. Trong đó, hơn 9.000 khách thương mại đến từ các công ty nhập khẩu, phân phối; các nhà máy sản xuất trong lĩnh vực thực phẩm - đồ uống - máy đóng gói, bao bì; siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ; giám đốc/quản lý khách sạn, nhà hàng...

doanh nghiệp nước ngoài cũng không bỏ qua cơ hội thâm nhập thị trường Việt Nam qua Vietfood & Beverage -  ProPack
Doanh nghiệp nước ngoài cũng không bỏ qua cơ hội thâm nhập thị trường Việt Nam qua Vietfood & Beverage - ProPack

Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp đã linh hoạt chuyển đổi để tạo ra các sản phẩm khác nhau. Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Công ty TNHH Ngân Giang Lục Ngạn cho biết, nhằm giúp nông dân giải quyết đầu ra cho sản phẩm với hiệu suất cao, Công ty đã nghiên cứu cho ra mắt dòng sản phẩm nước quả vải đóng chai và hiện đã bán rộng rãi trên thị trường cả nước.

Không chỉ doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp nước ngoài cũng không thể bỏ qua cơ hội tìm hiểu, thâm nhập thị trường Việt Nam thông qua sự kiện này. Điển hình như các doanh nghiệp đến từ Ba Lan đã tham gia Triển lãm với diện tích trưng bày 200 m2, các mặt hàng chủ yếu về nông sản tươi (táo, dâu tây), gia cầm… 

Ông Jaroslaw Olowshi, Chủ tịch Ủy ban Thị trường nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ba Lan) chia sẻ: “Sản phẩm của chúng tôi chiếm 80% thị trường Tây Âu và đạt chất lượng cao. Chúng tôi rất tự tin giới thiệu thực phẩm của Ba Lan tại triển lãm lần này, với mong muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam và các nước lân cận”.

Được biết, năm nay, Ba Lan tiếp tục mở rộng quy mô tại Vietfood & Beverage -  ProPack, với nhiều lĩnh vực trưng bày như: giải pháp nông nghiệp sạch; thực phẩm tươi (táo, việt quất, dâu tây); sữa, phomai, bánh quy, ngũ cốc… Trong khi đó, Hàn Quốc tham gia với 70 gian hàng của các doanh nghiệp có sản phẩm có thế mạnh như rong biển, linh chi, hồng sâm, thực phẩm đóng hộp…

Đồ uống của Việt Nam là một trong những ngành có mức tăng trưởng đều đặn với sự gia tăng, phát triển về số lượng, quy mô đầu tư và chất lượng sản phẩm. Những thương hiệu đã có vị thế trong nước và từng bước xuất khẩu như Habeco, Sabeco, Tân Hiệp Phát, A&B… luôn có mặt tại Triển lãm, tạo ra một lễ hội đồ uống quy mô. Các thương hiệu lớn quốc tế và liên doanh như: Saporo, AbinBev, Vanpur, Vintage, Masafi… cũng không bỏ lỡ cơ hội này để gia tăng quảng bá hình ảnh sản phẩm.

Kỳ vọng bứt phá

Với hiệu quả giao dịch thương mại, đầu tư, Vietfood & Beverage -  ProPack 2017 sẽ quy tụ nhiều gian hàng lớn của các thương hiệu tên tuổi trong ngành thực phẩm - đồ uống trên thế giới. Có trên 500 doanh nghiệp tham gia Triển lãm đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày với quy mô gần 600 gian hàng, trong đó có các khu gian hàng của Đài Loan, Ba Lan, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam.

Bên cạnh đó, Triển làm còn có gian hàng của những quốc gia lần đầu tham dự như CH Séc, UAE, Brazil, Pháp, Ả Rập… Các sản phẩm, công nghệ mới hay gian hàng của các quốc gia lần đầu tham dự luôn thu hút sự quan tâm của khách tham quan.

Trong tổng số 500 doanh nghiệp tham gia Vietfood & Beverage -  ProPack 2017, doanh nghiệp Việt Nam chiếm 50% với các sản phẩm trưng bày thế mạnh như: trà, cà phê, bia rượu nước giải khát, thực phẩm nông sản chế biến sẵn, hoa quả tươi, hoa quả sấy…

Những yếu tố trên chứng tỏ Việt Nam là thị trường năng động và đang phát triển mạnh mẽ. Song để biến cơ hội thành hiện thực, giữ vững vị thế đã có trên thị trường, thì các doanh nghiệp cần chủ động thay đổi để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng không ngừng.

Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack lần thứ 21, Triển lãm quốc tế Đồ uống Việt Nam 2017 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 12/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Sài Gòn (TP.HCM).

5 lĩnh vực trưng bày gồm: thực phẩm; nông - thổ - thủy - hải sản; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng - thực phẩm thuốc; nguyên liệu - phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất - đóng gói - bảo quản thực phẩm; nhượng quyền thương hiệu.

Hai hội thảo bên lề:

+ Đầu tư phát triển thực phẩm nông nghiệp xanh hướng đến phát triển bền vững (phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM) ngày 9/8/2017.

+ Bán lẻ thực phẩm và đồ uống ở Việt Nam: Bức tranh nhiều màu sắc và thách thức của tương lai; Xu hướng bản lẻ thực phẩm và đồ uống của một số nước và những gợi ý bài học cho Việt Nam (phối hợp với Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam) ngày 10/8/2017.

Hàng loạt thương hiệu thực phẩm, đồ uống thế giới lên kế hoạch nhượng quyền tại Việt Nam
Thị trường Việt Nam tiếp tục chứng tỏ được sức hấp dẫn của mình khi một loạt các thương hiệu ngoại đang lên kế hoạch tìm kiếm đối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư