Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
VietinAviva phát triển một hệ thống đại lý khác biệt
Gia Linh - 14/06/2015 09:06
 
Khởi đầu hoạt động tuyển dụng nhân sự đại lý đầu tiên từ cuối tháng 9/2014, đến đầu tháng 5 năm 2015 (tức là chỉ sau 8 tháng), Công ty Bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva (VietinAviva) đã chính thức ra mắt kênh phân phối đại lý tại thị trường Việt Nam, tạo tiền đề thâm nhập và khai thác nhu cầu thị trường về bảo hiểm nhân thọ bằng đội ngũ nhân sự đại lý. Cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Ngọc Trang, Tổng giám đốc Công ty VietinAviva giúp hiểu rõ hơn bí quyết tạo sự khác biệt của doanh nghiệp này.
Mức tăng trưởng nhân sự trung bình của Hệ thống Đại lý VietinAviva đạt 131% sau mỗi tháng
Mức tăng trưởng nhân sự trung bình của Hệ thống Đại lý VietinAviva đạt 131% sau mỗi tháng.

Tính từ tháng 9/2014 (thời điểm VietinAviva bắt đầu tuyển dụng đại lý bảo hiểm đầu tiên) đến nay, tăng trưởng doanh số hàng tháng của VietinAviva liên tục ở mức trung bình 138%. Bà có thể chia sẻ bí quyết của thành công này?

Sau 8 tháng qua, đến nay, VietinAviva đã ghi nhận những kết quả ấn tượng. Tỷ lệ hoạt động hàng tháng của hệ thống đại lý cao nhất thị trường ở mức trên 50%, tỷ lệ duy trì đại lý cao nhất thị trường ở mức trên 70%; mức tăng trưởng doanh thu trung bình đạt 138% sau mỗi tháng; mức tăng trưởng nhân sự trung bình đạt 131% sau mỗi tháng.

Trong lĩnh vực tài chính và bảo hiểm nhân thọ, mọi hoạt động được thể hiện rõ rệt bằng con số theo công thức nguyên nhân - phương pháp - kết quả. May mắn có thể dẫn tới thành công, nhưng để phát triển bền vững cần có những giải pháp đồng bộ theo một chiến lược và tầm nhìn dài hạn. Việc phát triển kênh phân phối qua đại lý truyền thống là một trong những bước đi tất yếu của chúng tôi nhằm phát triển những cách thức tiếp cận và phục vụ khách hàng đa dạng, hiệu quả.

Để phát triển hệ thống đại lý chuyên nghiệp và hiệu quả, chúng tôi thúc đẩy sự khác biệt bằng sự nỗ lực trên phạm vi toàn hệ thống; bằng việc nắêm bắt điều khách hàng thực sự cần và đưa ra sản phẩm dịch vụ theo cách đơn giản và thuận tiện nhất. Chúng tôi thúc đẩy nhân sự quan tâm tới nhu cầu của từng khách hàng và giúp họ đưa ra lựa chọn đúng đắn. Với việc ra mắt hệ thống đại lý, VietinAviva sẽ thiết lập những chuẩn mực quản lý và chuẩn mực đạo đức kinh doanh mà Tập đoàn Aviva đã chinh phục thành công khách hàng ở tất cả thị trường mà chúng tôi có sự hiện diện trong lịch sử 319 năm của Tập đoàn.

Các bên liên doanh đóng vai trò như thế nào trong sự phát triển hệ thống đại lý truyền thống VietinAviva, thưa bà?

Liên doanh VietinAviva có được những điều kiện vô cùng thuận lợi khi nhận được sự ủng hộ và hậu thuẫn từ VietinBank và Aviva (là hai tổ chức sáng lập, đều là những định chế tài chính có uy tín). VietinBank là ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam với uy tín và tiềm lực kinh tế vững mạnh, sự am hiểu sâu sắc về khách hàng và nhu cầu nội địa. Trong khi đó, Aviva - tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Vương quốc Anh có sự hiện diện và luôn đạt vị trí dẫn đầu tại tất cả các thị trường lớn trên thế giới.

Việc khai trương hệ thống đại lý vào thời điểm này là minh chứng cho lời cam kết của Aviva và VietinBank trong việc đầu tư lâu dài với định hướng phát triển đầy thách thức đặt ra cho

VietinAviva. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành DN bảo hiểm hàng đầu Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

VietinAviva kỳ vọng như thế nào đối với hệ thống đại lý bảo hiểm trong thời gian tới?

Đáp ứng kỳ vọng của  Aviva và VietinBank khi cam kết đầu tư lâu dài cho  liên doanh, Công ty Bảo hiểm nhân thọ VietinAviva đã và đang huy động mọi nguồn lực của hệ thống nhằm thực thi những giải pháp toàn diện phục vụ định hướng “trở thành một đội ngũ đại lý được ngưỡng mộ nhất tại thị trường”. Hiện tại, các bước đi quan trọng nhất được triển khai ngay bao gồm: phát triển chất lượng thông qua các quy trình tuyển dụng và đào tạo nghiêm ngặt; hướng tới những chỉ số xây dựng đội ngũ hàng đầu.

Ngoài ra, VietinAviva cũng quyết liệt trong việc áp dụng Nguyên tắc chuẩn mực đạo đức kinh doanh - yếu tố vàng để tạo ra một hệ thống bảo hiểm nhân văn và uy tín tại bất kỳ quốc gia nào và Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ. Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy tối đa để hệ thống đại lý bảo hiểm có thể chủ động “kiến tạo nội lực” của bản thân, phát triển sự nghiệp, chung hưởng những thành công của tập thể.

Với những nền tảng đang từng bước được xây dựng, VietinAviva sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực nhằm sớm khẳng định được vị thế tương xứng với kỳ vọng của Aviva và VietinBank trong việc thiết lập một DN bảo hiểm nhân thọ hàng đầu trên thị trường, mang lại cho người dân Việt Nam những sản phẩm, dịch vụ có giá trị thật sự.

Doanh nghiệp bảo hiểm Việt nhỏ nhoi trên bản đồ thế giới
Trong khi các thương hiệu bảo hiểm lớn trên thế giới như Prudential, Manulife, AIA, Generali, Samsung... liên tiếp đổ bộ vào thị trường Việt Nam và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư