Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
VietinBank ký kết hợp tác với UnionPay International
Như Loan - 02/02/2018 10:45
 
Sáng ngày 01/02/2018 tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) với Tổ chức thẻ UnionPay International (UPI).

 

Ông PHùng
Ông Phùng Duy Khương phát biểu khai mạc buổi lễ

Ông Phùng Duy Khương Giám đốc Khối Bán lẻ hàm Phó Tổng Giám đốc Vietinbank cho biết: sau thời gian phối hợp đàm phán, VietinBank chính thức ký kết Hợp đồng hợp tác với tổ chức thẻ quốc tế UnionPay International trong việc phát triển dòng sản phẩm thẻ UnionPay tại thị trường Việt Nam và là settlement Bank của UPI tại Việt Nam.

Chỉ tính riêng trong năm 2017 thị phần thẻ VietinBank đang dẫn đầu trên thị trường với hơn 21% thị phần thẻ ghi nợ nội địa; gần 28% thị phần thẻ quốc tế; trên 29% thị phần về hệ thống thanh toán POS tại Việt Nam. VietinBank là “Ngân hàng dẫn đầu về phát triển dịch vụ thanh toán thẻ” do tổ chức thẻ quốc tế Visa trao tặng; giải thưởng Top 3 ngân hàng dẫn đầu về doanh số thanh toán thẻ MasterCard,…Do đó, Ký kết hợp tác lần này giữa hai bên là cơ hội để 2 bên mở rộng thị trường, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.

Lãnh đạo UnionPay nhận định: “Việt Nam là thị trường vô cùng tiềm năng bởi có sự tăng trưởng kinh tế nhanh trong những năm gần đây. Khi kinh tế phát triển cũng đồng nghĩa với việc người dân sẽ có nhu cầu sử dụng các hình thức thanh toán tiện lợi, hiện đại cho các dịch vụ mua sắm của mình kể cả ở trong nước hay khi đi nước ngoài. Với những ưu thế của mình và yếu tố nói trên sẽ đảm bảo lượng thẻ UnionPay được phát hành rộng rãi trong thời gian tới.”

Ký kết hợp đồng hợp tác giữa VietinBank và UnionPay International
Ký kết hợp đồng hợp tác giữa VietinBank và UnionPay International

Ngoài việc phát hành thẻ, hai bên cũng đã hoàn thành triển khai hệ thống chấp nhận thẻ không tiếp xúc UnionPay. Dự kiến đến cuối năm 2018 sẽ có khoảng 50,000 đơn vị chấp nhận thẻ của Vietinbank hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc cho thẻ UnionPay. Sự hợp tác này cũng hứa hẹn tiềm năng của một hình thức thanh toán bảo mật và vô cùng tiện dụng sẽ phát triển nhanh trong tương lai gần.

Thời gian qua, VietinBank luôn là ngân hàng tiên phong cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ theo chuẩn mực quốc tế, trong đó phải kể đến các sản phẩm - dịch vụ thẻ. Với uy tín, tiềm lực tài chính lớn mạnh, chất lượng sản phẩm - dịch vụ tiên tiến, hiện đại, VietinBank luôn chú trọng hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước cung cấp các sản phẩm dịch vụ thẻ đa dạng, đẳng cấp giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu cũng như tận hưởng cuộc sống một cách tốt nhất.

UnionPay International là công ty con của China UnionPay tập trung vào phát triển và hỗ trợ hoạt động kinh doanh toàn cầu của UnionPay. Với mạng lưới liên kết hơn 1.700 tổ chức trên toàn thế giới, UnionPay International đã cho phép chấp nhận thẻ tại 168 quốc gia và khu vực với việc phát hành tại 42 quốc gia và khu vực. UnionPay International cung cấp dịch vụ thanh toán chất lượng cao, hiệu quả và an toàn cho số lượng chủ thẻ lớn nhất thế giới và đảm bảo các dịch vụ thuận tiện cho ngày càng nhiều chủ thẻ UnionPay và các merchant. 

Lợi nhuận hơn 9.200 tỷ đồng, Vietinbank bám đuổi sát nút Vietcombank
Tổng tài sản hơn 1,1 triệu tỷ đồng, lợi nhuận hơn 9.200 tỷ đồng, VietinBank hiện đang là một trong 3 ngân hàng có quy mô lớn nhất hệ thống và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư