Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vietjet tăng vốn điều lệ lên 3.000 tỷ đồng
Anh Minh - 29/12/2016 06:41
 
Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần Hàng không Vietjet với số vốn điều lệ mới là 3.000 tỷ đồng

Vietjet đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 2.000 tỷ đồng lên 3.000 tỷ đồng và đã được thể hiện trong giấy chứng nhận kinh doanh do Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội cấp vào cuối tháng 11/2016.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Vietjet đang khai thác 36 tàu bay trên các đường bay quốc tế và nội địa. Theo quy định của Nghị định 92/2016 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không, vốn tối thiểu cho hoạt động của một hãng hàng không có quy mô trên 30 tàu bay, phạm vi khai thác quốc tế, nội địa chỉ cần 1.300 tỷ đồng.

Trong khi đó, vốn điều lệ tại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Vietjet là 2.000 tỷ đồng, đáp ứng yêu cầu về vốn tối thiểu theo quy định tại Nghị định 92 nên việc thay đổi vốn điều lệ lên 3.000 tỷ đồng không yêu cầu phải sử dụng văn bản xác nhận vốn.

Hiện chưa rõ lý do Vietjet tăng vốn điều lệ nhưng hãng hàng không này vừa khởi động dự án trung tâm công nghệ  hàng không tại Tp.HCM với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Đây đã là lần tăng vốn điều lệ thứ tư của Vietjet trong vòng 6 tháng qua và lần thay đổi Giấy phép đăng ký kinh doanh thứ 20 kể từ khi doanh nghiệp này được thành lập năm 2007. Trước đó, vào tháng 8/2015, Vietjet đã tăng vốn điều lệ từ 800 tỷ lên 1.000 tỷ, đồng thời thay đổi trụ sở về tòa nhà Nhật An, số 30D phố Kim Mã Thượng, quận Ba Đình, Hà Nội.

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí thấp và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến. Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA. Bên cạnh vị trí “Top 500 thương hiệu hàng đầu Châu Á 2016”, Vietjet cũng đã vinh dự được bầu chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á” (Best Asian Low Cost Carrier) năm 2015 của TTG Travel Awards và Top 3 hãng hàng không có Fanpage trên Facebook tăng trưởng nhanh nhất thế giới do Socialbakers đánh giá.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 42 tàu bay A320 và A321, thực hiện khoảng 350 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển gần 35 triệu lượt hành khách, với 60 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia…                                                                                              

Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới.

Vietjet hợp tác cùng Air India cung cấp dịch vụ hàng không kết nối Việt Nam - Ấn Độ
Vietjet và Air India sẽ cùng khai thác các đường bay thẳng kết nối Việt Nam với các thành phố lớn ở Ấn Độ, trước mắt từ thành phố Hồ Chí Minh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư