Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Vietjet cùng Thủ đô Hà Nội thúc đẩy phát triển hàng không và du lịch
Khánh Ngọc - 17/06/2018 21:16
 
Ngày 17/6, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội đã diễn ra Hội nghị "Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển".
Vietjet bắt tay hợp tác chiến lược cùng UBND TP. Hà Nội
Vietjet bắt tay hợp tác chiến lược cùng UBND TP. Hà Nội

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chỉ đạo hội nghị cùng đông đảo lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành và lãnh đạo thành phố Hà Nội và hơn 1.500 đại biểu, doanh nghiệp, các nhà đầu tư quan tâm, mong muốn đầu tư dự án trên địa bàn Thành phố.

Tại Hội nghị, các bên đã tiến hành nghi lễ trao bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa doanh nghiệp và UBND TP. Hà Nội.

Theo đó, hai bên thống nhất triển khai các hình thức hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, hàng không, du lịch, đào tạo và quy hoạch đô thị nhằm thúc đẩy sự phát triển của thành phố.

 Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo phát biểu tại Hội nghị
Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo phát biểu tại Hội nghị

“Chúng tôi sẵn sàng tham gia các dự án Hà Nội kêu gọi đầu tư. Chúng tôi cam kết tăng cường vận chuyển hành khách trong nước và quốc tế tới Thủ đô, thúc đẩy du lịch, đầu tư, hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội, quảng bá hình ảnh của thủ đô Hà Nội tại các điểm đến quốc tế của Vietjet, góp phần biến Hà nội trở thành trung tâm dịch vụ và du lịch chất lượng cao của quốc tế và khu vực. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang hết nguồn lực và tâm huyết của mình cùng thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các dự án, các nhiệm vụ được giao phó, đóng góp cho ngân sách, cùng xây dựng môi trường đầu tư hấp dẫn, hội nhập, một xã hội ngày càng văn minh, tiến bộ”, Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo khẳng định.

Hiện mỗi ngày Vietjet đang khai thác khoảng 180 chuyến bay đi và đến Hà Nội, với 13 đường bay nội địa và 9 đường bay quốc tế tại Nội Bài.

Năm 2017, Vietjet đã vận chuyển 6.480.000 lượt khách đi/đến Hà Nội, trong đó 741.000 lượt khách quốc tế, 44.500 tấn hàng hóa.

Năm 2018, Vietjet đặt mục tiêu vận chuyển 8.834.000 lượt khách, trong đó 1.180.000 lượt khách quốc tế góp phần vào thúc đẩy du lịch và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Tại hội nghị, Vietjet vinh dự là một trong những doanh nghiệp được tặng thưởng cờ thi đua vì đã có thành tích trong công tác nộp ngân sách nhà nước và đóng góp an sinh xã hội trên địa bàn TP. Hà Nội.

Cánh bay Vietjet nâng khát vọng phát triển thành phố cảng
“Vietjet đã có những đóng góp rất tích cực cho sự phát triển kinh tế chung của Hải Phòng” là nhận định của ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư