Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vietjet tăng vốn điều lệ lên 1.450 tỷ đồng
Anh Minh - 08/03/2016 13:23
 
Công ty cổ phần Hàng không Vietjet đang tiến hành điều chỉnh giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không do đã tiến hành tăng vốn điều lệ từ 1.000 tỷ đồng lên 1.450 tỷ đồng.
Đây đã là lần tăng vốn điều lệ thứ hai của Vietjet trong vòng 6 tháng qua và lần thay đổi Giấy phép đăng ký kinh doanh thứ 18 kể từ khi doanh nghiệp này được thành lập năm 2007
Đây đã là lần tăng vốn điều lệ thứ hai của Vietjet trong vòng 6 tháng qua và lần thay đổi Giấy phép đăng ký kinh doanh thứ 18 kể từ khi doanh nghiệp này được thành lập năm 2007

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Vietjet do có những thay đổi liên quan đến quy mô vốn điều lệ và cơ cấu cổ đông của hãng hàng không tư nhân này.

Cụ thể, vốn điều lệ mới của Vietjet là 1.450 tỷ đồng, tăng 1.000 tỷ đồng so với lần điều chỉnh gần nhất.

Đây đã là lần tăng vốn điều lệ thứ hai của Vietjet trong vòng 6 tháng qua và lần thay đổi Giấy phép đăng ký kinh doanh thứ 18 kể từ khi doanh nghiệp này được thành lập năm 2007. Trước đó, vào tháng 8/2015, Vietjet đã tăng vốn điều lệ từ 800 tỷ lên 1.000 tỷ, đồng thời thay đổi trụ sở về tòa nhà Nhật An, số 30D phố Kim Mã Thượng, quận Ba Đình, Hà Nội.

Hiện chưa rõ, lý do của đợt tăng vốn này của Vietjet là để huy động phát triển đội tàu bay hay dành cho việc góp vốn điều lệ vào 2 dự án hạ tầng hàng không theo hình thức xã hội hóa mà hãng đang tham gia là Ga hàng hóa, Cảng hàng không Cát Bi – Hải Phòng và Dự án nhà ga hàng khách – Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Trước đó, vào cuối tháng 2/2016, lãnh đạo Vietjet cho biết là hãng có thể tiến hành chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) ngay vào quý II/2016.

Đây là một phần trong kế hoạch phát triển các chuyến bay quốc tế và trở thành một trong những hãng hàng không giá rẻ hàng đầu châu Á của Công ty cổ phần hàng không Vietjet (Vietjet Air).

Tuy nhiên, hay thời điểm IPO chính xác của Vietjet vẫn chưa được chốt do còn phải phụ thuộc vào diễn biến của thị trường cả trong và ngoài nước. Hãng cũngn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về số vốn muốn huy động, nhưng có thể chào bán tới 30% cổ phần – mức sở hữu khối ngoại tối đa mà nhà nước quy định.

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí thấp và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 34 tàu bay A320 và A321, thực hiện gần 250 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển trên 20 triệu lượt hành khách, với hơn 47 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan và Myanmar.

Vietjet khai trương đường bay thẳng Hà Nội – Đài Bắc
Vietjet hôm qua chính thức khai trương đường bay mới nối thủ đô Hà Nội với thành phố Đài Bắc (Đài Loan).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư