Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Airlines hợp tác đào tạo kỹ sư bảo dưỡng máy bay
Anh Minh - 18/12/2017 11:18
 
Vietnam Airlines, VAECO - một đơn vị thành viên của Vietnam Airlines sẽ hợp tác với Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội kỹ sư bảo dưỡng máy bay.
Vietnam Airlines kỳ vọng thỏa thuận hợp tác sẽ phát huy hiệu quả sâu rộng, góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành trung tâm công nghệ bảo dưỡng kỹ thuật máy bay hàng đầu trong khu vực
Vietnam Airlines kỳ vọng thỏa thuận hợp tác sẽ phát huy hiệu quả sâu rộng, góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành trung tâm công nghệ bảo dưỡng kỹ thuật máy bay hàng đầu trong khu vực

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay (VAECO - một đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) và Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) mới đây vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình Cử nhân Kỹ thuật Hàng không và Chương trình Thạc sỹ Quản lý Hoạt động Vận tải Hàng không Quốc tế.

Với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên châu Âu, chương trình Cử nhân hàng không đặt mục tiêu đào tạo kỹ sư bảo dưỡng máy bay trình độ Cử nhân, có chứng chỉ đào tạo cơ bản bảo dưỡng máy bay B1/B2 của Cục HKVN. Chương trình Thạc sỹ Quản lý Hoạt động vận tải Hàng không quốc tế hướng tới đào tạo, bồi dưỡng nhân lực đạt trình độ cao, am hiểu chuyên sâu về quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ hàng không. Các chương trình sẽ bắt đầu tuyển sinh từ tháng 1 năm 2018.

Theo thỏa thuận hợp tác vừa ký kết, USTH sẽ phối hợp với Vietnam Airlines trong công tác quảng bá chương trình và tuyển sinh. USTH cũng là đơn vị chủ trì cơ sở vật chất, giảng viên và công tác điều hành để triển khai các chương trình đào tạo một cách liên tục, hiệu quả. Về phía Vietnam Airlines, Hãng cam kết tuyển dụng 30 sinh viên/năm của Chương trình Cử nhân vào làm việc tại Tổng Công ty hoặc VAECO trong giai đoạn 2018-2022. Đối với Chương trình Thạc sỹ, Vietnam Airlines sẽ xác định và cử các cán bộ đạt tiêu chuẩn đầu vào để đăng ký theo học chương trình của USTH.

Học viên của các Chương trình trong suốt quá trình học tập sẽ được Vietnam Airlines và VAECO tạo điều kiện tốt nhất để thực tập, bao gồm cả cung cấp phương tiện, vật tư và nhân sự hướng dẫn thực hành. Các giảng viên châu Âu, giảng viên Việt Nam và nhân sự quản lý điều hành của chương trình được Vietnam Airlines hỗ trợ đi lại giữa Paris (Pháp) – Hà Nội trong giai đoạn 2018-2023.

Tại Lễ ký kết, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Trong những năm vừa qua, đội tàu bay của Vietnam Airlines đã lớn mạnh không ngừng cả về quy mô số lượng và chất lượng. Nhu cầu phát triển đội ngũ kỹ sư, thạc sỹ, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực kỹ thuật nói riêng, hàng không nói chung của Hãng theo đó cũng ngày càng tăng cao. Sở hữu đội ngũ nhân lực trình độ cao, có thể đi sâu vào công tác bảo dưỡng trang thiết bị, thân vỏ, động cơ máy bay là một mục tiêu lớn mà Vietnam Airlines luôn kỳ vọng đạt được. Con đường nhanh nhất, hiệu quả nhất để hiện thực hóa mục tiêu đó chính là  phối hợp với các trường Đại học uy tín trong và ngoài nước nhằm phát huy tối đa thế mạnh đào tạo của các đơn vị. Vietnam Airlines kỳ vọng thỏa thuận hợp tác sẽ phát huy hiệu quả sâu rộng, góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành trung tâm công nghệ bảo dưỡng kỹ thuật máy bay hàng đầu trong khu vực”.

Ông Patrick Boiron, Hiệu trưởng USTH cho biết: “USTH được thành lập với mục tiêu trở thành trường Đại học công nghệ xuất sắc trong khu vực, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội mạnh mẽ của Việt Nam. Trong đó, đào tạo lĩnh vực Hàng không sẽ là một trong những ngành đào tạo trọng điểm của USTH. Dự án mở ngành hàng không tại trường USTH đã được thai nghén từ cách đây 2 năm với sự hỗ trợ của Liên minh các trường Đại học Pháp và các đơn vị chủ chốt trong lĩnh vực hàng không Việt Nam. Sau nhiều nỗ lực đàm phán, chuẩn bị, thành quả ngày hôm nay là bước thành công đầu tiên, báo hiệu tương lai rạng ngời của lĩnh vực đào tạo hàng không tại USTH nói riêng và Việt Nam nói chung”.

Thị trường hàng không Việt Nam những năm vừa qua đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ. Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế IATA đánh giá Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia có tốc độ phát triển thị trường hàng không nhanh nhất thế giới. Từ năm 2012 đến 2016, tính riêng thị trường nội địa Việt Nam, lượng hành khách đã tăng trưởng hơn 130%, đạt 28 triệu khách vào năm 2016. Vietnam Airlines cũng vừa chào đón 200 triệu lượt hành khách nội địa và quốc tế đi trên chuyến bay của Hãng sau hơn hai thập kỷ hoạt động vào ngày 5/12.

Vietnam Airlines đón khách quốc tế thứ 6 triệu đến Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2017
Tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, UBND TP Hồ Chí Minh và Vietnam Airlines vừa phối hợp tổ chức lễ đón khách quốc tế thứ 6 triệu đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư