Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Airlines khai thác Boeing 787-9 trên đường bay Hà Nội – Moscow (Nga)
Anh Minh - 28/03/2018 14:20
 
Vietnam Airlines vừa chính thức khai thác máy bay thân rộng thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner trên đường bay Hà Nội – Moscow (Nga).
Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh (giữa) cùng đại diện Vietnam Airlines và lãnh đạo sân bay Domodedovo cắt bánh chúc mừng sự kiện chuyến bay đầu tiên khai thác bằng Boeing 787-9 của Vietnam Airlines đến Nga.
Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh (giữa) cùng đại diện Vietnam Airlines và lãnh đạo sân bay Domodedovo cắt bánh chúc mừng sự kiện chuyến bay đầu tiên khai thác bằng Boeing 787-9 của Vietnam Airlines đến Nga.

Đây là bước nâng cấp sản phẩm mạnh mẽ trên quy mô lớn của Vietnam Airlines đối với đường bay đến xứ sở Bạch Dương. Hãng khai thác chặng Hà Nội - Moscow hoàn toàn bằng Boeing 787-9, thay thế cho toàn bộ đội tàu bay trước đó là Airbus A330. Chuyến bay đầu tiên Vietnam Airlines khai thác bằng Boeing 787-9 đến Nga mang số hiệu VN65đã hạ cánh xuống sân bay Domodedovo (Moscow) lúc 17h00 chiều  ngày 27/3 (giờ địa phương).

Được mệnh danh là “khách sạn 5 sao di động”, Boeing 787-9 sở hữu thiết kế hiện đại mang đến những trải nghiệm tiện nghi cho hành khách. Không gian ghế ngồi rộng rãi với điểm nhấn là ghế Thương gia có thể ngả phẳng 180 độ tạo sự thoải mái đặc biệt trên những chặng bay dài. Hệ thống chiếu sáng ứng dụng công nghệ đèn LED, độ ẩm và áp suất trong cabin được giữ tương đương với áp suất ở độ cao 1,8 km (2,4 km đối với các thế hệ tàu bay khác), nhờ đó, giảm bớt sự mệt mỏi cho hành khách khi đi xa. Những tiện ích bổ sung như ổ cắm điện, cổng USB ngay tại ghế, cửa sổ và ngăn hành lý lớn hơn… cũng là ưu điểm được hành khách đánh giá cao trên những “giấc mơ bay” Boeing 787-9.

Hiện nay, trong hành trình giữa Hà Nội - Moscow, hành khách Vietnam Airlines có thể giải trí với danh mục phim ảnh, âm nhạc đa dạng trên màn hình phía trước, đồng thời, được phục vụ suất ăn nóng, rượu vang và cocktail. Tiêu chuẩn hành lý miễn cước tối thiểu 30 kg giúp hành khách thêm thoải mái khi ghé thăm nước Nga xinh đẹp.

Đặc biệt, nhân dịp khai thác Boeing 787-9 đi Nga, Vietnam Airlines ưu đãi cộng thêm 1.000 - 3.000 dặm thưởng cho hội viên Bông Sen Vàng bay thẳng giữa Hà Nội – Moscow trong thời gian từ 27/3 đến 30/6/2018.

Vietnam Airlines bắt đầu mở đường bay thẳng đến Nga kể từ năm 2002. Trong hơn 15 năm khai thác, Hãng đã vận chuyển hơn 1,5 triệu lượt hành khách giữa 2 nước. Bên cạnh đường bay thẳng Hà Nội – Moscow với tần suất 3 chuyến bay/tuần, Vietnam Airlines hiện có hợp tác với Aeroflot và Siberia Airlines để bay đến 30 điểm nội địa ở Nga.

Việc khai thác máy bay thân rộng thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner trên đường bay Hà Nội – Moscow (Nga) sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của Hãng trên đường bay này cũng như tăng cường kết nối kinh tế, thương mại, du lịch giữa Việt Nam và Nga.

Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay Nha Trang - Seoul
Vietnam Airlines vừa chính thức khai trương đường bay mới Nha Trang – Seoul (Hàn Quốc) – Nha Trang tại hai đầu sân bay Cam Ranh và Incheon với hai chuyến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư